Giao lưu "Tiếp bước quân hành"

Thứ 3, 16/12/2014 | 11:23:35
1,846 lượt xem

Tối ngày 15-12, tại giảng đường trường Đại học Y Dược Thái Bình đã diễn ra chương trình giao lưu “Tiếp bước quân hành”. Chương trình với sự tham gia của các Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, các Tướng lĩnh, Sĩ quan Quân đội. Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, chiến sĩ và đại diện học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.


Lần đầu tiên chương trình giao lưu quy mô được Đài PTTH Thái Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, trường Đại Học Y Dược Thái Bình cùng các đơn vị liên quan tổ chức. Tại chương trình, các bạn học sinh, sinh viên và chiến sĩ được giao lưu với các Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân (AHLLVTND), các Tướng lĩnh, Sĩ quan cao cấp. Đó là Trung tướng Phi công AHLLVTND Phạm Tuân- Người đầu tiên của Châu Á bay vào vũ trụ cùng với anh hùng Liên Xô GoRơBátCô cách đây 34 năm hay Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Kiệm - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Đại tá Đào Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Với những câu chuyện giản dị, gần gũi đã 1 lần nữa khẳng định bản lĩnh Việt Nam, trí tuệ Việt Nam.

Để ghi chiến công hiển hách trong trang sử vàng của dân tộc, thế hệ cha ông đã phải trả bằng máu, mồ hôi và nước mắt. Với những người may mắn trở về sau cuộc chiến tranh, những anh Bộ đội Cụ Hồ lại phải đối mặt với cuộc chiến không tiếng súng. Đó là cuộc chiến chống đói nghèo và lạc hậu. Trên mảnh đất Thái Bình đã có rất nhiều cựu chiến binh bền bỉ, vượt khó vươn lên trở thành doanh nhân thành đạt, làm nhiều việc thiện.

Chương trình giao lưu "Tiếp bước quân hành" đã để lại niềm xúc động và tự hào cho tất cả những ai có mặt tại giảng đường trường Đại học Y Dược Thái Bình. Truyền thống hào hùng của dân tộc và của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ mãi mãi được thế hệ trẻ viết tiếp trang sử vàng chói lọi, xứng đáng với chiến công và sự hy sinh của thế hệ đi trước, quyết xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

Thu Hà

 
 
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...