Đề xuất tăng mức trợ cấp đối với người có công từ ngày 1/7

Thứ 7, 15/04/2023 | 00:00:00
1,940 lượt xem

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng từ ngày 1/7.

Cụ thể, có 2 phương án tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng lên mức 2,055 triệu đồng/người/tháng, hoặc 2,111 triệu đồng/người/tháng. Mức chuẩn mới theo phương án trên nhằm thay cho mức chuẩn theo quy định hiện hành chỉ 1,624 triệu đồng/người/tháng. Mức chuẩn trợ cấp ưu đãi này là căn cứ để tính mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các  chế độ ưu đãi đối với người có công và thân nhân. 

Bộ LĐ-TB&XH cũng đề xuất, các chế độ trợ cấp, phụ cấp ưu đãi hằng tháng với người có công và thân nhân (người có công với cách mạng) áp dụng theo chuẩn mới kể trên, sẽ tính từ kỳ chi trả từ ngày 1/7 tới. Riêng việc điều chỉnh chi phí điều dưỡng phục hồi sức khỏe người có công áp dụng từ ngày 1/1/2024./.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...