Triển khai Luật Đầu tư công, Nghị định hướng dẫn và Nghị quyết 60/NQ-CP

Thứ 6, 23/09/2016 | 15:25:25
584 lượt xem

Ngày 23-9-2016, UBND tỉnh Thái Bình ban hành Công văn số 3543/UBND-KT về việc triển khai Luật Đầu tư công, các Nghị định hướng dẫn và Nghị quyết 60/NQ-CP.

Hình minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố nghiên cứu triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Đầu tư công, các Nghị định hướng dẫn, Nghị quyết của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó, thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thực hiện đúng trình tự thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án đầu tư và chỉ bố trí kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn và hằng năm cho các dự án đã phê duyệt chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư theo đúng trình tự quy định tại Nghị định số 77/2015/NĐ-CP ngày 10-9-2015, Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày 31-12- 2015 của Chính phủ và Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND ngày 21-7-2016 của UBND tỉnh.

Cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư không được ủy quyền cho cấp dưới quyết định chủ trương các chương trình, dự án đầu tư.

Thực hiện đúng quy định về thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn, cho phép thực hiện theo quy trình rút gọn, lập và thẩm định cho toàn bộ danh mục dự án (không lập và thẩm định từng dự án cụ thể) đối với các dự án thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia có tổng mức đầu tư dưới 5 tỷ đồng.

Kiểm soát chặt chẽ tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản mới trong ngành, lĩnh vực, địa phương mình. Không bố trí kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, hằng năm đối với nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh sau ngày Luật Đầu tư công có hiệu lực.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện, thành phố báo cáo UBND tỉnh quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư hằng năm theo quy định của Luật Đầu tư công và Nghị định số 77/2015/NĐ-CP ngày 10-9-2015. Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các quy định trên.

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...