Hướng dẫn thanh toán tiền khám bệnh BHYT giữa các BV cùng hạng

Thứ 4, 02/03/2016 | 08:07:01
775 lượt xem

Thanh toán tiền khám bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng sẽ được tính như thế nào. Hướng dẫn sau của Bộ Y tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Bộ Y tế hướng dẫn bổ sung một số nội dung ngoài Thông tư 37 quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc.

huong-dan-thanh-toan-tien-kham-benh-BHYT-giua-cac-benh-vien-cung-hang

Trường hợp người bệnh được chỉ định khám nhiều chuyên khoa nhưng do điều kiện khách quan hoặc yêu cầu chuyên môn nên chưa hoàn thành được quá trình khám bệnh trong ngày đầu tiên, phải tiếp tục khám trong ngày tiếp theo thì lần khám tiếp theo này tiếp tục thực hiện thu của người bệnh và thanh toán với cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) theo hướng dẫn tại điểm a, Khoản 1, Mục II, công văn số 824/BYT-KH-TC ngày 16/2/2016 của Bộ Y tế.

Ví dụ: ngày 1/3/2016, người bệnh đến khám bệnh tại phòng khám chuyên khoa Da liễu, được bác sĩ chỉ định làm một số xét nghiệm, kết quả xét nghiệm sẽ được trả vào ngày hôm sau. Ngày 2/3/2016, người bệnh đến nhận kết quả xét nghiệm, được bác sĩ chỉ định khám thêm chuyên khoa Nội tiết, thì tiền khám bệnh lần này được tính bằng 30% mức giá của một lần khám bệnh theo hạng bệnh viện tương ứng.

Trường hợp người bệnh vào viện tại các khoa điều trị lâm sàng, không khám bệnh tại khoa Khám bệnh thì không thu của người bệnh và không thanh toán với cơ quan BHXH tiền khám bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...