Quy định tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao

Thứ 6, 19/06/2015 | 10:41:06
1,116 lượt xem

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 19/2015/QĐ-TTg quy định tiêu chí xác định doanh nghiệp công nghệ cao (CNC). Theo đó, DN CNC là DN đáp ứng các tiêu chí quy định tại điểm a và b Điều 75 của Luật Đầu tư, đồng thời đáp ứng ba tiêu chí sau:

Doanh nghiệp sản xuất CNC  ( Nguồn: Internet)

Doanh thu từ sản phẩm CNC của DN đạt ít nhất 70 tổng doanh thu thuần hằng năm; Tổng chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam trên tổng doanh thu thuần hằng năm đối với DN vừa và nhỏ đạt ít nhất 1.

Đối với các DN có tổng nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng và tổng số lao động hơn 300 người tỷ lệ này phải đạt ít nhất 0,5; Số lượng lao động có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên trực tiếp thực hiện nghiên cứu và phát triển trên tổng số lao động của DN đối với DN vừa và nhỏ phải đạt ít nhất 5.

Đối với các DN có tổng nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng và tổng số lao động hơn 300 người, tỷ lệ này phải đạt ít nhất 2,5 nhưng không thấp hơn 15 người...

Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-8-2015.

Theo Báo Nhân dân

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...