Miễn thị thực cho công dân một số nước

Thứ 3, 20/01/2015 | 11:35:07
1,387 lượt xem

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 99/NQ-CP về việc miễn thị thực có thời hạn đối với công dân một số nước. Chính sách có hiệu lực trong thời hạn 5 năm.

 Làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai ( Nguồn: Internet)

Theo đó, các nước Liên bang Nga, Nhật Bản, Ðại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Ðan Mạnh, Vương quốc Na Uy, Vương quốc Thụy Ðiển và Cộng hòa Phần Lan. Công dân các nước này khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam được miễn thị thực.

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước nêu trên được thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1-1-2015 đến hết ngày 31-12-2019 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam. Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 29-12-2014; thay thế quy định trước đây về miễn thị thực cho công dân các nước trên đây.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...