Phát triển cây xanh đô thị đồng bộ theo quy hoạch

Thứ 2, 28/10/2024 | 15:28:38
29 lượt xem

Trong những năm qua, việc trồng và quản lý cây xanh đô thị luôn được thành phố Thái Bình chú trọng, phát triển, đem lại không gian xanh mát. Hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị xanh, đô thị cảnh quan văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng, thành phố Thái Bình đang nỗ lực phát triển hệ thống cây xanh đô thị đồng bộ theo quy hoạch.

Tại khu đô thị Petro Thăng Long hiện có 3 công viên cây xanh tạo không gian sống thoáng mát, trong lành và tạo cảnh quan cho khu dân cư. Đặc biệt, các tuyến đường trong khu đô thị này được quy hoạch trồng toàn bộ là cây ban đỏ, tạo nên nét đặc trưng riêng. Được sinh sống trong không gian xanh, người dân nơi đây ai cũng cảm thấy hạnh phúc

Bà Trần Thị Thôn, Tổ 5, Phường Quang Trung, TP Thái Bình: Chúng tôi thấy cây xanh ở đây được thành phố trồng và quy hoạch rất đẹp. Bản thân chúng tôi thấy tác dụng của cây xanh đối với cuộc sống, sức khỏe. Chúng tôi cùng với môi trường tỉa tót, chăm sóc cây xanh để khu đô thị luôn xanh, sạch, đẹp.

Việc phát triển cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Thái Bình thời gian vừa qua đã được quan tâm đầu tư thường xuyên. Nhiều tuyến đường khi sửa chữa, cải tạo hoặc mở mới đều được trồng mới cây xanh đồng bộ. 

Chất lượng cây trồng được bảo đảm, việc chăm sóc, cắt tỉa được thực hiện thường xuyên. Công viên, vườn hoa, mảng xanh công cộng đã tạo được cảnh quan chung cho thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Xí nghiệp cây xanh- Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Thái Bình: Để đảm công tác cây xanh trên thành phố, chúng tôi phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra, la tỉa cây xanh theo đúng kế hoạch.


Tập trung xây dựng đô thị xanh, đô thị cảnh quan văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng, thành phố Thái Bình đã và đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển hệ thống cây xanh đô thị đồng bộ theo quy hoạch, định hướng phát triển chung của thành phố. Nhiều chủng loại cây đô thị mới được lựa chọn phù hợp về công năng, đáp ứng điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình: Yêu cầu mới cây xanh phải có sức hấp dẫn về mặt cảnh quan, màu sắc và chuyển mùa, giao mùa.

Cây xanh đô thị ngày càng có vai trò quan trọng, góp phần hình thành các không gian cảnh quan mang lại giá trị thẩm mỹ và môi trường, sinh thái, đem lại chất lượng sống tốt hơn cho cư dân. Việc quy hoạch phát triển cây xanh đô thị mang những nét đặc trưng riêng có, thành phố Thái Bình hướng đến XD một môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp, phát triển hài hòa, bền vững.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...