Gần cuối năm nhiều nguy cơ về tai nạn trộm cắp tài sản

Thứ 7, 26/10/2024 | 15:05:58
113 lượt xem

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Đối tượng trộm cắp hầu hết không có nghề nghiệp ổn định, chủ yếu lợi dụng những sơ hở, chủ quan của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp khi có thời cơ thuận lợi. Người dân cần nâng cao cảnh giác nhất là vào thời điểm cuối năm.

Đây là một đối tượng đã đột nhập cạy, phá cửa của một cơ sở thờ tự để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Đối tượng đã lấy đi nhiều vật trang sức có giá trị với tổng khối lượng vàng trộm cắp được lên tới 7,2 cây vàng. Ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Phụ đã vào cuộc điều tra, khám phá, bắt giữ đối tượng và thực nghiệm lại hiện trường vụ án…

Còn đây là 2 đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định, do thiếu tiền tiêu xài đã đi trộm cắp chó, mèo của người dân để bán. Quá trình điều tra, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình, lời khai phù hợp với lời khai của người bị hại và các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được.


Đối tượng Phạm Văn Chất: Tôi có đi trộm cắp để tiêu sài cá nhân. Tôi có sang Quỳnh Lâm thấy mèo thì vợt mèo...


Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Quỳnh Phụ đã điều tra, khám phá 12 vụ trộm cắp tài sản với số tài sản thiệt hại lên tới hàng tỷ đồng. Các đối tượng thường theo dõi nắm thời gian, thói quen sinh hoạt của chủ tài sản sau đó lợi dụng lúc vắng người hoặc sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân để trộm cắp tài sản. 

Thiếu tá Hoàng Hữu Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Quỳnh Phụ: Lực lượng CSHS chúng tôi giao cán bộ trinh sát phối hợp với công an xã quản lý hoạt động của từng đối tượng trên địa bàn. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp rà soát các đối tượng, gọi hỏi, răn đe và kiên quyết xử lý hành vi vi phạm.

Cùng với việc thực hiện các biện pháp đấu tranh quyết liệt với tội phạm trộm cắp tài sản, Công an huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân với phương châm phòng ngừa chủ động và hiệu quả.

Ông Nguyễn Thái Học, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: Vưa qua chúng tôi cũng được công an huyện tập huấn và hướng dẫn một số cách phòng chống tội phạm trên địa bàn. Bản thân gia đình tôi kinh doanh cũng chuẩn bị sẵn một số biện pháp như camera, bảo vệ và một số biện pháp đã được lực lượng công an hướng dẫn.


Thời điểm cuối năm, những nguy cơ về tội phạm trộm cắp tài sản sẽ còn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Do đó, mỗi người dân hãy tìm hiểu kỹ về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm trên để chủ động có biện pháp phòng ngừa. Ngoài ra cần tích cực tham gia vào các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như các mô hình phòng, chống tội phạm ngay tại cơ sở.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...