Tạo việc làm giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo

Thứ 5, 24/10/2024 | 10:43:08
96 lượt xem

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã chú trọng tới công tác dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ nói chung, phụ nữ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt nói riêng, tạo đà giúp nhiều chị em vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Bà Phạm Thị Tính, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng là hộ đơn thân, sức khỏe yếu. Bà mới được MTTQ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo và anh em họ hàng giúp đỡ, Bà đã có ngôi nhà mới khang trang… Có nhà mới, bà còn được Hội phụ nữ xã giới thiệu với cơ sở mây tre đan, tạo việc làm cho bà, cuộc sống cũng đỡ khó khăn hơn trước rất nhiều.

Bà Phạm Thị Tính, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Tôi rất vui vì có được một cái nghề để giúp tôi giảm nghèo.


Còn với bà Trần Thị Hiên, tuổi cao, không đi làm đươc ở các công ty. Bà được cơ sở sản xuất Đồng Tâm nhận vào làm. Công việc không vất vả, không phải đội nắng dầm mưa, không đòi hỏi giờ giấc, rất phù hợp với Bà và nhiều phụ nữ yếu thế khác. 

Bà Trần Thị Hiên, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Tôi ra đây có công việc làm, có thêm thu nhập ổn định.


Bà Trần Thị Duyên, chủ CSSX Đồng Tâm xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Gia đình cũng tìm việc để tạo thêm việc làm cho chị em phụ nữ, đặc biệt chị em phụ nữ cao tuổi.


Để giúp phụ nữ thoát nghèo, Hội phụ nữ xã Phú Châu phối hợp với các ngành rà soát, xác định nguyên nhân nghèo của hội viên phụ nữ. Tùy điều kiện của từng hội viên mà Hội có các giải pháp giúp đỡ phù hợp như: giới thiệu việc làm, hướng dẫn các hộ nghèo phương án làm kinh tế phù hợp. 

Đến nay Hội phụ nữ xã phối hợp với các cơ sở sản xuất tại địa phương tạo việc làm, thu nhập cho trên 500 hội viên, với mức thu nhập từ 2 đến 4 triệu đồng một người một tháng.

Bà Phạm Thị Mai Luyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Đến thời điểm bây giờ thì Hội phụ nữ đã có 5 cơ sở sản xuất của chị em có công việc. Hàng năm cũng giúp chị em có công ăn, việc làm.


Với nhiều hình thức, giải pháp sáng tạo, Hội phụ nữ xã Phú Châu tạo việc làm, thu nhập cho hội viên, góp phần hiệu quả vào công tác giảm nghèo, nâng tầm vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

 Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...