Cảnh báo nguy hiểm trừ trò chơi " bắt Pen"

Thứ 6, 18/10/2024 | 20:00:00
49 lượt xem

Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều video theo trào lưu “bắt pen” (dùng tay ấn mạnh vào động mạch cảnh ở vùng cổ đến khi có dấu hiệu rơi vào trạng thái lơ mơ, lịm dần đi) khiến giới trẻ thích thú và tò mò thực hiện. Thế nhưng, đây là một trào lưu cần lên án bởi gây nhiều hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe người chơi đặc biệt đối với bạn trẻ.

Những video đăng tải trào lưu “bắt pen”xuất hiện trên mạng xã hội thu hút hàng triệu lượt xem. Trong các video, là sự xuất hiện của các bạn học sinh, hành động được thực hiện là một người sẽ dùng tay ấn mạnh vào động mạch cảnh ở vùng cổ của người còn lại, gây nên cảm giác lơ mơ, thiếu tỉnh táo, thậm chí là ngất lịm đi, phải có sự “tương tác” mới có thể tỉnh lại.

Bạn Nguyễn Gia Long – Học sinh: Em có xem và biết đến trào lưu này, em thấy rất nguy hiểm và cần phải lên án bởi 1 khi đã thành xu hướng thì không chỉ có 1 mà rất nhiều bạn học tập theo, rất nguy hiểm.


Bạn Phan Minh Ánh – Sinh viên: Các bạn cảm thấy đây là điều mới mẻ tạo cảm giác kích thích, tuy nhiên các bạn ấy ko đủ hiểu biết đây là hành vi gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nguy hiểm hơn là tính mạng.


Trào lưu này đang khá rầm rộ trên mạng xã hội và được rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng làm theo. Tuy nhiên, hành động này có thể gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người chơi.

Bác sĩ Bác sĩ Phùng Đình Thọ - Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai: Thứ nhất ấn mạnh gây ra ảnh hưởng tim và não, khi ấn vào mạnh thì cản trở máu lên não và thiếu máu có thể xỉu và mất ý thức. Dù hiếm gặp như trung tâm gặp sau khi đánh bóng thì bị dập động mạch gây đột quỵ. Hậu quả tim thì cơ thể hạ huyết áp, giảm nhịp tim và có bệnh nhân ngừng tim.


Cô Ngô Thị Minh Hạnh – Bí thư đoàn trường Tiểu học và THPT Quách Đình Bảo: Nhà trường luôn thực hiện tuyên truyền đến các em việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội một cách văn minh, có ích. Trường chưa có tình trạng học sinh làm theo tren “bắt pen” trên mạng xã hội.


Trước những tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe của người chơi. Thiết nghĩ gia đình, nhà trường cần quan tâm, giáo dục các em trong việc chọn lọc thông tin trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt không nên bắt trước làm theo những trào lưu trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứngHiện nay trên môi trường internet nở rộ rất nhiều trào lưu được các bạn trẻ hưởng ứng. Bên cạnh các trào lưu lành mạnh, tích cực thì vẫn còn rất nhiều trào lưu mà các bạn trẻ cần cẩn trọng bởi gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mang đến những điều không tích cực đối với xã hội.

Huyền Chang


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...