Đẩy mạnh nghiên cứu, lai tạo các giống ngô chất lượng

Thứ 5, 17/10/2024 | 16:43:35
29 lượt xem

Thời gian qua, cùng với việc nghiên cứu, chọn tạo các giống lúa, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed chú trọng đầu tư nghiên cứu, lai tạo các giống cây trồng khác, trong đó có ngô phục vụ yêu cầu sản xuất hiện nay.

Sản xuất ngô giống đứng trước những đòi hỏi như năng suất cao, sinh khối lớn, ngắn ngày, kháng sâu bệnh, đặc biệt là sâu keo mà không phải chuyển gen. Đây cũng là hướng nghiên cứu ThaiBinh Seed theo đuổi trong nhiều năm qua nhằm tạo những giống ngô đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường, phục vụ nhiệm vụ cơ cấu lại ngành nông nghiệp, mở rộng diện tích trồng ngô trên đất hai lúa tại các địa phương.

Hiện ThaiBinh Seed được công nhận 2 giống ngô nếp lai là TBM18, TBM135 và 2 giống ngô lai là VS36, TBM189. Công ty đang hoàn thiện kết quả khảo nghiệm và công nhận 3 giống KSK126, NSK207 và TBM116. Đây đều là những giống ngô có năng suất cao, ổn định, khả năng chống chịu tốt, thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời có sự đa dạng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thực tiễn sản xuất về ngô lấy hạt, làm thức ăn xanh, thực phẩm.


Thu Trang


  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...