Đẩy mạnh chuyển đổi số hướng tới xây dựng đô thị thông minh

Thứ 6, 11/10/2024 | 18:05:50
28 lượt xem

Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, khách quan, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thời gian qua, Thành phố Thái Bình đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột gồm chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Mục tiêu hướng tới xây dựng đô thị thông minh, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Trước đây chị Đào Thị Thủy, Phường Tiến Phong, thành phố Thái Bìnhcũng như nhiều người dân khác đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố Thái Bình giải quyết hồ sơ đều mất khá nhiều thời gian chờ đợi. 

Nhưng nay cả việc nộp và giải quyết hồ sơ đã nhanh chóng và thuận tiện hơn nhiều nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ số.

Chị Đào Thị Thủy, Phường Tiến Phong, thành phố Thái Bình: Trước đây cũng phải đi lại nhiều, mất thơi gian. Bây giờ nộp qua mang thì nhanh hơn và thuận tiện hơn vì mình có thể theo dõi các thủ tục của mình.


Xác định chuyển đổi số phải lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, chủ thể và động lực, trong tất cả các kế hoạch, chương trình chuyển đối số của Thành phố đều hướng tới sự hài lòng của người dân, đặt mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 

Cùng với việc tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức công vụ, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, thành phố đã đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin. 100% phòng, ban, đơn vị, địa phương sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng của tỉnh với tốc độ cao, bảo đảm an toàn, bảo mật. Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến, tỷ lệ văn bản điện tử ký số đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

Ông Bùi Đức Dương, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị, thành phốThái Bình: Đối với lĩnh vực giao thông vận tải thì đã được số hóa. Người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính được chúng tôi hướng dẫn đảm bảo giải quyết nhanh gọn và chỉ cần đến 1 lần để giải quyết các thủ tục hành chính.


Bắt nhịp chuyển đổi số, các ngành, lĩnh vực của Thành phố đều đang chuyển mình mạnh mẽ trên không gian số. Ngày càng nhiều người dân, doanh nghiệp tiếp cận với phương thức sản xuất mới, các dịch vụ mới. 

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai các phần mềm trong hệ sinh thái giáo dục thông minh để hỗ trợ giáo viên, phụ huynh cập nhật thông tin, thúc đẩy sự tương tác giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Đặc biệt, thời gian qua, thành phốđã hoàn thành việc gắn mã QR trên bảng tên đường phố và tại 21 di tích lịch sử văn hóa. Qua đó giúp người dân và du khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu thông tin.

Anh Phạm Đình Chinh, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình: Thực hiện hoạt động tuổi trẻ Thái Bình tích cực tham gia chuyển đổi số thì chúng tôi cũng đã tạo mã QR để giới  thiệu về di tích làng Đông Trì để người dân, du khách biết thêm nhiều thông tin về di tích của địa phương.

Tập trung thực hiện chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, thành phố Thái Bình từng bước hiện thực mục tiêu trở thành đô thị loại 1 hiện đại, thông minh.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...