Đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Chủ nhật, 06/10/2024 | 18:59:42
43 lượt xem

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên. Nhận thức được tầm quan trọng này, thời gian qua, một số chi bộ trường học trên địa bàn huyện Thái Thụy đã có những giải pháp sinh hoạt chi bộ hiệu quả.

Tại chi bộ trường THCS thị trấn Diêm Điền, trước mỗi kỳ sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, Ban chi ủy đã phân công nhau trực tiếp gặp gỡ các đảng viên để nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như tìm hiểu cụ thể những vấn đề gắn với thực tiễn, từ đó đưa vào nội dung dự thảo Nghị quyết của chi bộ.

Ông Vũ Đức Cảnh, Bí thư chi bộ trường THCS thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy: Điều quan trọng nhất để đổi mới sinh hoạt chi bộ là nâng cao dân chủ trong Đảng, nêu cao tinh thần phê và tự phê. Có thông tin và cởi mở của các đảng viên thì các đồng chí trong ban chi ủy cũng dân chủ, gần gũi.


Dân chủ trong đảng được phát huy, do đó mỗi kỳ sinh hoạt của chi bộ THCS thị trấn Diêm Điền lại trở nên cởi mở hơn. Đảng viên mạnh dạn phát biểu ý kiến, thẳng thắn trong tự phê bình và phê bình mà không còn cảm thấy e ngại, rụt rè như trước. Nhờ đó, Nghị quyết của chi bộ ban hành luôn nhận được sự đồng thuận cao của tất cả các đảng viên. 

Ông Đồng Văn Hải, Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy: Chúng tôi rất chú trọng trong đổi mới trong sinh hoạt chi bộ để mọi đảng viên, các chi bộ quan tâm nhiều đến chất lượng sinh hoạt. Để mọi đảng viên được dân chủ, bàn bạc và đưa ra ý kiến, đóng góp xây dựng.


Để tạo sự chuyển biến về chất lượng, một số chi bộ trường học trên địa bàn huyện Thái Thụy đã giảm bớt việc tập trung quá nhiều vào chuyên môn trong sinh hoạt chi bộ. 

Nếu như trước kia việc thảo luận chuyên môn thường chiếm hơn một nửa thời gian thì hiện nay đã được phân công cụ thể cho các tổ đảng để các tổ đảng báo cáo trước chi bộ. Sự thống nhất này khiến buổi sinh hoạt có chất lượng hơn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư chi bộ trường THCS Thụy Liên,  Thái Thụy: Chúng tôi dành nhiều thời gian để phê và tự phê. Các đồng nghiệp đóng ngắn gọn. Nhận xét đúng và trúng để mỗi người tự soi và sửa mình


Đến nay, hầu hết các chi bộ trường học đều duy trì tốt nền nếp sinh hoạt thường kỳ vào mùng 3 hàng tháng, số đảng viên tham gia sinh hoạt đạt 99-100%. Chất lượng sinh hoạt chi bộ tốt, đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy được ý chí của mỗi đảng viên, góp phần xây dựng Chi bộ nhà trường trong sạch vững mạnh.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...