Khôi phục sản xuất cây màu, phấn đấu giành vụ đông thắng lợi

Thứ 3, 01/10/2024 | 09:10:36
13 lượt xem

Cũng như nhiều địa phương trong tỉnh Thái Bình, sản xuất nông nghiệp của xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà bị thiệt hại nặng nề do mưa bão vừa qua. Không cam chịu khó khăn, nông dân địa phương này đang dốc sức khôi phục sản xuất và mở rộng diện tích cây màu vụ đông với hy vọng lấy thu nhập vụ đông bù cho vụ mùa.

Sau bão lũ, hơn 3 sào lạc trồng ngoài bãi của gia đình bà Đào Thị Danh bị ngập úng, không thể phục hồi. Chỉ còn 2 sào trồng trong đồng thoát nước kịp nên còn hy vọng. Bà Danh bổ sung phân bón, vôi và xới xáo nhằm tạo sự thông thoáng, tăng độ tơi xốp của đất, cho cây phát triển củ. 

Bà Đào Thị Danh, xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Cây ngập đi, ngập lại chúng tôi cũng cố gắng vun trồng được chút nào hay chút ấy.


Do ảnh hưởng của bão số 3, khoảng 160ha cây màu của xã Điệp Nông bị thiệt hại trên 70%. Với những diện tích không thể phục hồi, nông dân làm đất, xuống giống cây màu vụ đông ưa ấm. Đến nay toàn xã đã trồng được 50 ha, chủ yếu là ngô, dưa, bí và rau màu các loại.

 Với phương châm lấy sản xuất vụ đông để bù sản xuất vụ mùa, xã Điệp Nông đang tập trung tuyên truyền, vận động nông dân mở rộng diện tích, phấn đấu trồng trên 380ha cây màu các loại .

Ông Khương Minh Duyên, Giám đốc HTX SXKD DVNN xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà: Tỉnh và huyện cũng hỗ trợ một số giống. Như khoai tây thì xã cũng mở rộng diện tích cây vụ đông. Đặc biệt vùng bãi 126ha bà con cũng đang tiến hành trồng cây vụ đông. Chúng tôi cũng dự kiến đưa cây khoai tây vào diện tích này.


Dưới bàn tay vun trồng, chăm sóc của nông dân, màu xanh đang dần phủ kín các thửa ruộng, mang theo đó là hy vọng về vụ đông được mùa, được giá.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...