Năng suất vượt trội và khả năng kháng sâu bệnh của giống lúa TBR97, TBR87

Thứ 7, 28/09/2024 | 20:00:00
5 lượt xem

Tại hội nghị đầu bờ tham quan, đánh giá giống lúa TBR97, TBR87 của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed vào sáng 28.9, các đại biểu đều đánh giá cao năng suất vượt trội và khả năng chống đổ và kháng sâu bệnh của các giống lúa này, nhất là trong điều kiện thời tiết có nhiều bất thuận.

Các đại biểu tham quan, đánh giá giống lúa TBR97, TBR87

Trong khi vụ mùa năm nay nhiều giống lúa bị sâu bệnh, đổ ngả do ảnh hưởng của bão số 3 nhưng giống lúa TBR 97 cấy tại xã Liên Giang, huyện Đông Hưng vẫn xanh tốt, trĩu bông, không bị đổ. TBR97 là giống lúa thuần thuộc bản quyền của ThaiBinh Seed. Giống lúa này có gen kháng bệnh đạo ôn, rầy nâu nên TBR97 có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt. Năng suất dự kiến của giống lúa này ở xã Liên Giang đạt trên 60 tạ/ha. Đây là kết quả ấn tượng, khẳng định ưu điểm vượt trội của giống lúa TBR97, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết bất thuận. 

Lúa TBR97 cấy tại xã Liên Giang, huyện Đông Hưng

Cũng trong sáng 28.9, Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed  tổ chức tham quan, đánh giá năng suất giống lúa TBR87 tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư. TBR87 là giống lúa mới, hội tụ đủ các yếu tố như năng suất cao, chất lượng gạo ngon, chống chịu sâu bệnh tốt, đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...