Hiệu quả từ mô hình “ Cổng trường an toàn giao thông”

Thứ 7, 28/09/2024 | 09:20:25
14 lượt xem

Ùn tắc, thậm chí là va chạm, tai nạn giao thông trước cổng trường học, học sinh điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, phụ huynh đón con tụ tập dưới lòng đường… là những vấn đề về an toàn giao thông (ATGT) khu vực trường học mà nhiều người lo ngại khi năm học mới bắt đầu. Trên địa bàn huyện Hưng Hà những năm gần đây, thực trạng này đang giảm hẳn. Năm học mới không còn những nỗi lo cũ, nhờ hiệu quả của mô hình Cổng trường ATGT đang được Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh các cấp triển khai.

Với đặc thù nằm ngay khu trung tâm dân cư đông đúc nên tình trạng giao thông ở khu vực cổng trường tiểu học thị trấn Hưng Hà trước kia thường rất lộn xộn, nhất là vào các khung giờ cao điểm. 

Từ khi mô hình Cổng trường ATGT được triển khai với sự tham gia của Đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh, công an thị trấn, thì cả giáo viên, phụ huynh cũng như các em học sinh và người dân nơi đây đều cảm thấy yên tâm hơn hẳn. 

Chị Nguyễn Thị Hương, Phụ huynh học sinh: Từ khi có lực lượng Đoàn TN hỗ trợ, việc đưa đón con thuận lợi hơn, không bị ùn tắc giao thông nữa.. Các con được hướng dẫn nhiều nên có ý thức hơn về ATGT. 


Đến nay, trên địa bàn thị trấn Hưng Hà có gần 50 Đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia mô hình cổng trường ATGT tại tất cả các cổng trường.

Anh Nguyễn Vũ Đạt, Đoàn TNCS HCM thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà: Đoàn thanh niên tăng cường nhắc nhở các em cũng như phụ huynh tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm đầy đủ. Khi phụ huynh đến phải đảm bảo an toàn như giữ đúng tốc độ, đặc biệt là không để xe bừa bãi ở sân trường cũng như lùi ô tô vào sân trường.

 Mô hình được duy trì hiệu quả với các nội dung: tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông, tuyên truyền trực tiếp về các hành vi bị cấm khi tham gia giao thông, nhắc nhở học sinh và phụ huynh học sinh thực hiện đúng Luật giao thông đường bộ, như: không chở quá số người quy định, không cầm ô khi điều khiển phương tiện... 

Anh Nguyễn Minh Tuyến, Bí thư Đoàn TNCS HCM thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà: Đoàn Thanh niên thị trấn trong quá trình thực hiện chúng tôi đã triển khai họp BCH Đoàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí, lực lượng chủ chốt là bí thư các chi đoàn và các nhà trường. Huy động thêm lực lượng Đoàn viên  đang thường trú tại địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ anh em đều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Những Cổng trường ATGT được nhân rộng ngày càng nhiều đang phát huy hiệu quả trong việc giảm thiểu sự cố đáng tiếc xảy ra với học sinh, để TNGT không còn là nỗi ám ảnh, tạo nên nét đẹp văn hóa, nhất là ý thức tự giác của mỗi người tham gia giao thông vì mình và cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...