Xét xử 21 bị cáo trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông

Thứ 6, 27/09/2024 | 19:00:00
38 lượt xem

Ngày 27.9, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Việt Nam thông qua mạng viễn thông. Đây là vụ án có tính chất phức tạp với số tiền lừa đảo gần 12 tỷ đồng.

Hội đồng xét xử

Từ giữa năm 2022 đến tháng 10 năm 2022, Trần Việt Bắc, trú tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cùng 20 bị can khác đã đến Campuchia và làm thuê cho 2 người Đài Loan thực hiện hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân Việt Nam thông qua mạng viễn thông. Các bị can được 2 người Đài Loan chia thành 3 nhóm để gọi điện thoại theo kịch bản được chuẩn bị từ trước, giả danh nhân viên viễn thông, nhà mạng, cán bộ cơ quan công an, Viện kiểm sát và lãnh đạo, chỉ huy của cơ quan công an, Viện kiểm sát. Nội dung các cuộc gọi thông báo việc bị hại bị đánh cắp thông tin cá nhân, hiện đăng ký số điện thoại khác đang thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nhằm mục đích làm cho người bị hại hoảng sợ về tinh thần và chuyển tiền vào tài khoản do 2 người Đài Loan cung cấp. Các bị can được trả lương cùng tiền thưởng. Trong thời gian từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt của 26 người với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng.

Một số bị cáo trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Việt Bắc 18 năm tù. Các bị cáo còn lại bị tòa tuyên án từ 12 - 16 năm tù. Hội đồng xét xử buộc các bị cáo bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho 26 bị hại được xác định bị nhóm này lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...