Doanh nghiệp bứt tốc để hoàn thành kế hoạch sản xuất

Thứ 6, 27/09/2024 | 20:00:00
27 lượt xem

Thời điểm nay, rất nhiều đơn vị sản xuất tại Thái Bình các dây chuyền vận hành hết công suất, lao động phải tăng ca, làm thêm giờ. Đây là các giải pháp đang được các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện để chạy đua với thời gian, hoàn thành kế hoạch sản xuất của cả năm 2024.

Ngay sau khi khắc phục xong thiệt hại do bão số 3 gây ra, 4 dây chuyền của doanh nghiệp này đã chạy hết công suất, vận hành liên tục 24/24h để có đủ lượng hàng phục vụ nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời cũng là để hoàn mục tiêu tăng trưởng 15% cho cả năm nay.

Ông Phạm Bách Tùng - Tổng giám đốc Mikado: Thị trường vật liệu xây dựng dịp cuối năm rất tốt cho cả xuất khẩu và nhu cầu xây dựng trong nước nên chúng tôi phải tranh thủ thời gian và ưu tiên tối đa cho sản xuất.


Không chỉ lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng mà ở nhiều lĩnh vực khác như may mặc thì thời điểm này số lượng đơn hàng cũng rất lớn. 

Trước những áp lực về nguồn nhân lực và tiến độ đơn hàng dịp cuối năm, không ít doanh nghiệp đã phải cho công nhân tăng ca, làm thêm giờ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn.

Ông Nguyễn Văn Quý - Giám đốc Công ty TNHH may Hưng Nhân, huyện Hưng Hà: Đơn hàng rất nhiều, vượt năng lực sản xuất của công ty nên chúng tôi phải bố trí cho lao động làm thêm giờ. Thậm chí phải làm thêm 1 chủ nhật trong tháng.


Không sôi động như các loại ngành nghề khác, thị trường xuất khẩu của ngànhh sợi những tháng đầu năm chưa thực sự khởi sắc. Nhưng từ đầu tháng 9 đến nay, doanh thu xuất khẩu của lĩnh vực này đã tăng trở lại. Đây là cơ hội để ngành sợi chạy đua,  bứt tốc để bù đắp sự thiếu hụt hồi đầu năm.

Ông Lê Xuân Chiến - Phó TGĐ Công ty cổ phần Damsan: Các thị trường truyền thống cũng như thị trường mới nhu cầu đã cao hơn rất nhiều. Tỷ giá đồng USD  tăng nên xuất khẩu thời điểm này của ngành sợi rất thuận lợi.


Cùng với sự linh hoạt, năng động trong điều hành sản xuất kinh doanh và bằng những giải pháp, cách làm riêng. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình đang nỗ lực với quyết tâm cao nhất để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng công nghiệp chung của tỉnh từ 9,3% trở lên trong năm nay.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...