Phát huy tinh thần nêu gương của người cao tuổi

Thứ 4, 25/09/2024 | 20:00:00
16 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đều dành sự kính trọng và đặt niềm tin sâu sắc đối với người cao tuổi. Người từng nhấn mạnh: “Đối với làng xóm, đối với bà con, phụ lão có sự tín nhiệm lớn lao. Phụ lão hô, nhân dân hưởng ứng. Phụ lão làm, nhân dân làm theo.” Ghi nhớ lời dạy này, những năm qua, người cao tuổi tỉnh Thái Bình đã nêu cao tinh thần tuổi cao gương sáng, đóng góp tích cực cho đổi mới phát triển của quê hương.

Gần 90 tuổi ông Đặng Xuân Vinh ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ vẫn luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu tại địa phương. Điển hình như việc hiến đất làm đường nông thôn. Với tinh thần vì cái chung cũng là mang lại lợi ích cho cái riêng, ông cùng gia đình không chỉ tự nguyện hiến đất làm đường mà còn tự phá dỡ cổng dậu, tường bao.

Ông Đặng Xuân Vinh, xã Quỳng Hội, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi thấy chủ trương làm đường rất đúng, làm cho nhân dân và cho chính bản thân mình và góp phần làm cho đất nước giàu mạnh nên tôi tham gia hiến đất.


Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Phụng Công, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Có gia đình có 2 ngôi nhà đều đồng thuận hiến đất. Mà giá hiện nay thì cứ trung bình 10 triệu/m2 còn chưa kể xây dựng lại trên đất.


Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng” được các cấp hội người cao tuổi của huyện Quỳnh Phụ lồng ghép, thực hiện, góp phần tạo ra nhiều nguồn lực quan trọng để tăng cường công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong cộng đồng.

Hiện toàn huyện có trên 2 nghìn người cao tuổi đang tham gia công tác xã hội. Nhiều cá nhân có những đóng góp tích cực, quan trọng về xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, khuyến học khuyến tài, các phong trào văn hóa văn nghệ...

Ông Nguyễn Văn Hải – Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ: Các phong trào các cụ đều tham gia và vận động gia đình, con cháu cùng tham gia tích cực. 


Ông Phạm Văn Vịnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Quỳnh Phụ: Ban đại diện cũng tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền đồng thời hướng dẫn triển khai các hội người cao tuổi ở cơ sở sơ kết, tổng kết các hoạt động. Đồng thời vận động người cao tuổi tham gia các hoạt động của địa phương.


Người cao tuổi là lớp người tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống. Sự nêu gương của người cao tuổi sẽ giúp thế hệ đi sau theo đó mà học tập và làm theo. Bởi như quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Một lời nói của phụ lão có ảnh hưởng đến hưng bang… Đối với gia đình, đối với Tổ quốc, phụ lão đã có trọng trách là bậc tôn trưởng”.


Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...