Thanh niên Vũ Thư vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 2, 23/09/2024 | 08:00:00
30 lượt xem

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng những lời mà người căn dặn đối với thanh niên vẫn luôn được các thế hệ khắc ghi và thực hiện. Như tại huyện Vũ Thư, các cấp bộ đoàn trong huyện đã phát huy vai trò xung kích, thể hiện trách nhiệm với xã hội thông qua rất nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, có sức lan toả và truyền cảm hứng sâu rộng.

Ngôi nhà của bà Phạm Thị Hạ, ở thôn Tây Hồ, xã Hoà Bình, huyện Vũ thư luôn đón những vị khách đặc biệt. Đặc biệt là bởi họ như con, như cháu luôn đến vui với bà trong cảnh tuổi già cô đơn. Gạo và nhiều đồ dùng khác được mang đến thường xuyên để hỗ trợ bà những bữa ăn hàng ngày.

Bà Phạm Thị Loan – cháu gái bà Hạ, xã Hoà Bình, huyện Vũ thư: Ngày hôm nay được các cô chú đoàn ở xã, ở huyện về tặng đồ dùng, gạo thì bà tôi rất là vui. Thay mặt gia đình thì tôi xin được cảm ơn rất là nhiều.


Thực hiện lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Vũ Thư đã phát huy tinh thần xung kích trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ. 

Anh Nguyễn Văn Dũng – Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Hoà Bình, huyện Vũ Thư: Đoàn thanh  niên xã Hòa Bình chúng tôi đảm nhận 10 địa chỉ xanh. Môi suất quà là chúng tôi trao 10kg gạo rồi mì chính, nước mắm... đổi bình nước sạch cho các hộ trong tháng. 

Trong 5 năm qua, các cấp bộ đoàn trong huyện đã thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chị Phan Thị Ngân Phương – Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Vũ Thư: Chúng tôi xây dựng các kế hoạch và nhân rộng các mô hình sáng tạo, cách làm hay. Ngoài ra chúng tôi cũng chú trọng giáo dục đạo đức lối sóng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng những việc làm cụ thể, thế hệ trẻ Vũ Thư đã không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều công trình, phần việc thanh niên, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học và làm theo Bác đang được thực hiện đã tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trên các mặt đời sống xã hội. Qua đó góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...