Quỳnh Phụ nỗ lực phát triển đảng viên mới

Chủ nhật, 22/09/2024 | 16:54:29
164 lượt xem

Cũng như các địa phương khác trong tỉnh Thái Bình, mặc dù gặp không ít khó khăn trong công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới nhưng bằng nhiều chủ trương, biện pháp sát đúng, sáng tạo, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy các cấp, huyện Quỳnh Phụ đã và đang đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển đảng viên mới, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng.

Chị Bùi Thị Nhâm, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ là 1 trong 7 quần chúng ưu tú đang hoàn thiện hồ sơ để được xét kết nạp Đảng trong quý IV năm 2024 của Đảng bộ xã An Lễ. Để có được kết quả phấn đấu như hôm nay, chị Nhâm nhận được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy nơi đang công tác cũng như Ban Thường vụ Đảng ủy xã An Lễ.

Chị Bùi Thị Nhâm, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ: Các đồng chí trong Đảng ủy xã đã tạo cơ hội cho tôi tham gia rất là nhiều các khóa học để trau dồi kiến thức về Đảng, học sơ cấp chính trị. Bàn thân tôi cũng nổ lực tham gia nhiều hoạt động để phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng


Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên mới, bên cạnh nguồn quần chúng ưu tú từ các chi bộ cơ quan như công an, trường học, trạm y tế, Đảng ủy xã An Lễ đã tập trung chỉ đạo các chi bộ thôn phát triển đảng viên trẻ thông qua các phong trào quần chúng tại địa phương. 

Đảng ủy xã An Lễ phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách địa bàn nắm chắc từng thôn, xác định đúng từng đối tượng tạo nguồn phát triển đảng để xây dựng chỉ tiêu phát triển đảng có tính khả thi cao.

Ông Dương Văn Trường, Bí thư Đảng ủy xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi rất chú trọng đến các quấn chúng ở các chi bộ thôn và hội quần chúng ở thôn.  Quan điểm của chúng tôi muốn có quần chúng tốt thì phải có phong trào tốt. Từ phong trào đó mới có được những quần chúng ưu tú.


Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác phát triển đảng viên mới tại Quỳnh Phụ đã đạt nhiều kết quả quan trọng với việc kết nạp mới hơn 500 đảng viên. Không chỉ đảm bảo về số lượng, các đảng viên mới được kết nạp tại huyện Quỳnh Phụ đều xác định được vai trò, trách nhiệm và động cơ đúng đắn khi vào Đảng, một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo chất lượng đảng viên.

Đảng viên Hoàng Thị Ánh Hồng, Đảng bộ khối cơ quan chính quyền huyện Quỳnh Phụ: Sau khi được kết nạp vào Đảng thì đó là vinh dự của bản thân tôi và tôi cũng ý thực hơn nữa trong công việc.


Ông Nguyễn Quốc Việt, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quỳnh Phụ: Ban Tổ chức Huyện ủy cũng tham mưu cho Ban thường vụ huyện ủy về phát triển đảng viên mới. Đồng thời cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức cơ sở đảng để tạo nguồn đảng viên mới. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của công tác xây dựng Đảng.


Theo Nghị quyết 21 Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Trung ương đề ra chỉ tiêu tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hằng năm trong giai đoạn 2020 – 2025 và 2025 – 2030 phải đạt từ 3 - 4% tổng số đảng viên. Đây là một bài toán không hề dễ dàng, đòi hỏi các tổ chức cơ sở đảng phải có cách làm sáng tạo, linh hoạt và vào cuộc thực sự trách nhiệm. 

Qua đó huyện Quỳnh Phụ sẽ tiếp tục củng cố, xây dựng, nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở đảng tại các cơ quan, đơn vị, địa phương./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...