Tỉnh Thái Bình đẩy mạnh thu hút đầu tư và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh

Thứ 4, 18/09/2024 | 20:00:00
59 lượt xem

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thu hút đầu tư 8 tháng năm 2024 và xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình dự cuộc họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Từ đầu năm đến nay, thu hút vốn đầu tư của tỉnh đạt hơn 21.600 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho trên 800 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 8.500 tỷ đồng. Cũng trong 8 tháng qua, toàn tỉnh đã thu hút được 21 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 284 triệu USD, gấp 2,7 lần cùng kỳ năm trước. Lũy kế từ tháng 12 năm 2023 đến nay, tỉnh Thái Bình thu hút được 446 triệu USD, đứng thứ 6 khu vực đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 13 cả nước. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư từ đầu năm đến nay của tỉnh chưa đáp ứng được kỳ vọng, chưa tương xứng với tiềm năng và vị thế của Khu kinh tế Thái Bình. Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận về những tồn tại hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế. Nhất là những nguyên nhân chủ quan ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng thu hút đầu tư từ đầu năm đến nay chưa như kỳ vọng, vẫn còn nhiều điểm nghẽn, nút thắt, trở ngại ảnh hưởng đến kết quả thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh như công tác cải cách hành chính, xúc tiến thu hút đầu tư ở một số đơn vị, địa phương chưa hiệu quả. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư chưa thường xuyên. Một số Sở, ngành, địa phương còn xem công tác xúc tiến thu hút đầu tư là nhiệm vụ của tỉnh. Vai trò, trách nhiệm của một số cán bộ, công chức trong thực thi công vụ chưa cao, vẫn còn tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, giải quyết công việc cầm chừng, thiếu thống nhất. Việc phối hợp trong hướng dẫn, giải quyết thủ tục đầu tư giữa các sở, ngành và các địa phương còn chậm, gây khó khăn cho nhà đầu tư và doanh nghiệp. Những tồn tại, hạn chế này cần phải được nhìn nhận một cách thẳng thắn, nghiêm túc và có các giải pháp thật cụ thể, thấu đáo để tháo gỡ ngay. Các cấp, các ngành và từng cán bộ, công chức phải nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của mình. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các cấp, các ngành và từng cán bộ, công chức phải chung sức, đồng lòng tự nhìn nhận lại với quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn mữa, đặt mình vào vị trị của doanh nghiệp để thực hiện nhiệm vụ.

Video: 091824_OTHAN.mp4

  Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục rà soát lại các thủ tục hành chính cho phù hợp với các quy định mới của pháp luật, phải rút ngắn nhất thời gian thực hiện các thủ tục để phục vụ doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hỗ trợ xúc tiến đầu tư và phát triển tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh chuyển đổi số, chuẩn bị tốt các điều kiện về quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng giao thông. Chuẩn bị tốt nguồn nhân lực, đảm bảo an ninh trật tự. Trên cơ sở đó, từng Sở, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ để thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành cho được các mục tiêu đã đề ra.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...