Không lơ là, chủ quan với bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ 4, 18/09/2024 | 10:57:21
34 lượt xem

Dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục có những diễn biến phức tạp và có nguy cơ lây lan diện rộng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Người chăn nuôi trong tỉnh không được chủ quan, lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, bảo vệ an toàn cho đàn lợn, đảm bảo chăn nuôi an toàn, bền vững.

Từ đầu năm đến nay, cả nước có 119 ổ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại 118 xã của 67 huyện thuộc 26 tỉnh, thành phố, với tổng số lợn đã tiêu hủy trên 2.400 con. Trước nguy cơ bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhập vào địa bàn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thái Bình đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điểm, cơ sở chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn, bảo đảm chăn nuôi, giết mổ an toàn sinh học. Đồng thời phối hợp với các địa phương lấy 180 mẫu xét nghiệm vi rút bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, người chăn nuôi cần tăng cường áp dụng các biện pháp vệ sinh phòng bệnh cho đàn lợn. Kiểm soát chặt chẽ người và động vật ra vào khu vực chăn nuôi. Không sử dụng chung dụng cụ chăn nuôi giữa các chuồng nuôi. Bổ sung các chế phẩm sinh học nhằm nâng cao sức đề kháng cho đàn lợn. Thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin, đặc biệt vắc-xin dịch tả lợn Châu Phi theo quy định của cơ quan thú y. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...