Vui hội trại Trung Thu

Thứ 3, 17/09/2024 | 16:22:45
91 lượt xem

Bão số 3 đi qua để lại nhiều hậu quả. Các địa phương đang tập trung cho các công tác khắc phục sau bão với nhiều khó khăn. Thế nhưng để đảm bảo cho các cháu thiếu nhi một mùa Trung thu trọn vẹn, ngày hôm nay 17/9 nhiều địa phương đã tổ chức trại thu tập trung.

Từ sáng sớm, dù thời tiết có phần không ủng hộ, nhưng gần 1.000 em thiếu niên nhi đồng thuộc 5 thôn trong xã Minh Tân, huyện Đông Hưng đã có mặt tại sân vận động để cùng nhau tranh tài ở phần thi biểu diễn nghi thức đội và ca múa tập thể.

Em Hà Bảo Ngân – xã Minh Tân, huyện Đồng Hưng:Em cảm thấy rất vui vẻ và phấn khích vì đã được lên xã và biểu diễn các tiết mục văn nghệ.


Tết Trung thu là ngày tết quan trọng và mang rất nhiều ý nghĩa với các cháu thiếu niên nhi đồng. Năm nay do ảnh hưởng của thiên tai nên việc tổ chức các hội trại cũng như các hoạt động trung thu không được quy mô như những năm trước. 

Tuy nhiên các cấp các ngành vẫn giành sự quan tâm cho các cháu. Các hội trại tuy không được hoành tráng như các năm, nhưng các phần thi trại vẫn diễn ra. Mỗi trại dựng nên đều mang những thông điệp ý nghĩa khác nhau và thể hiện trách nhiệm với xã hội.

Anh Lương Đức Huy- Bí thư đoàn thanh niên xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: Năm nay do điều kiện mưa bão sự chuẩn bị cũng tương đối là tất bật hơn, chúng tôi cũng đã bắc một gian bạt sự kiện to để đảm bảo điều kiện nắng mưa cho các em trong dịp trại thu năm nay.


Ông Nguyễn Hữu Hậu – Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Đông Hưng: Trong dịp trung thu này, chúng tôi tổ chức cắm trại và phát quà, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn và tiết kiệm nhằm ủng hộ cho đồng bào chịu lũ ở các tỉnh khác bị nặng hơn.


Việc tổ chức Tết Trung thu năm nay không chỉ giữ gìn những giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, mang đến cho các cháu thiếu nhi một tết Trung thu vui vẻ mà còn giáo dục cho các cháu tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với xã hội trước những khó khăn của của đồng bào vừa bị ảnh hưởng do thiên tai bão lũ.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...