Thái Thụy nhiều diện tích lúa bị thiệt hại do bão lũ

Thứ 3, 17/09/2024 | 15:41:03
43 lượt xem

Sau bão số 3 và ảnh hưởng mưa lũ , làm cho nhiều diện tích lúa mùa bị ngập úng, trong đó nhiều diện tích mất trắng không thể hồi phục khiến cho nhiều hộ dân trồng lúa đứng trước nguy cơ mất mùa.

Vụ mùa này nhà anh Phạm Quốc Việt ở xãThái Giang, huyện Thái Thụy gieo cấy hơn 20ha diện tích lúa mùa, bão số 3 kem theo mưa lớn đã khiến cho toàn bộ diện tích lúa của gia đình bị ngập úng, đến nay mực nước trên đồng đã giảm, tuy nhiên do ruộng lúa nhà anh Việt ở vùng trũng, nươc vẫn còn ngập, nắng lên hầu hết lúa bị thối rễ,  khoảng 15ha diện tích lúa mùa bị mất trắng.

Anh Phạm Quốc Việt, xa Thái Giang, huyện Thái Thụy: Diện tích hiện nay ngập úng lâu rồi nên nõn bên trong thối hết rồi. Chúng tôi bơm nước đi nhưng đến tối nước lại ngập vào. Mong được hỗ trợ để bà con bớt thiệt hại.


Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão, lũ gây ra  xã Thái Giang đã hướng dẫn người dân khẩn trương khôi phục sản xuất,  huy động lực lượng khơi thông dòng chảy tiêu nước cho diện tích lúa bị ngập. 

Nhưng do Thái Giang phụ thuộc tiêu nước tự nhiên ở sông Tiên Hưng và Sông Trà Lý cho nên việc tiêu thoát nước trong các cánh đồng găp khó khăn, đến giờ nhiều diện tích lúa vẫn ngập trong nước.  

Ông Bùi Xuân Giới, xã Thái Giang, huyện Thái Thụy: Nước ra chậm lại nắng nóng nên cây lúa thối. Những vùng trũng là thối đến 90% rồi. Nhổ lên là gốc đen hết cả.

Ông Nguyễn Văn Khương chủ tịch UBND xã Thái Giang, huyện Thái Thụy: Năm nay thu hoạch sẽ ảnh hưởng 30 - 50%. Bên cạnh đó còn 2 - 3ha hoa màu. Bây giờ cách khắc phục là thôn và HXT túc trực ở cống. Các lực lượng cũng khơi thông dòng chảy. Chờ khi có điều kiện tiêu nước là chúng tôi có người trực sẵn.



Hiện có trên 30ha diện tích lúa của xã Thái Giang bị chết do ngập úng, thối rễ,  … Nếu trong vài ngày tới nước không rút hết thì diện tích lùa mùa mất trắng của địa phương  này sẽ còn tăng lên, nhiều người dân mất mùa không tránh khỏi.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...