Đặc sắc mô hình đèn lồng đêm Trung Thu tại Đông Hoàng

Thứ 2, 16/09/2024 | 14:15:47
109 lượt xem

Gần đến tết Trung Thu , Những ngày này, tại nhiều địa phương của huyện Đông Hưng, người dân tại các thôn, tổ dân phố đang hoàn tất những mô hình đèn trung thu khổng lồ với nhiều màu sắc hình dáng độc đáo, chuẩn bị cho Lễ rước đèn trung thu năm nay.

Thực hiện chủ đề: “ Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, những ngày này, đoàn thanh niên xã Đông Hoàng phối hợp với các thôn, huy động nhân dân tham gia làm mô hình đèn trung thu. Thôn Thái Hòa 1, chọn làm mô hình trung thu "Rồng vàng". Dù bận nhiều công việc nhưng người dân nơi đây đang gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện mô hình đèn trung thu.

Anh Phí Văn Hiệp, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Vui tết Trung Thu năm nay, chúng tôi cũng đã triển khai về các nhà trường để động viên các cháu làm đèn ông sao. Còn các mô hình  lớn dự kiến khoảng trên 200 mô hình. Còn đèn thì của các cháu trên 600 đèn ông sao tham gia rước đèn.

Ông Phạm Công Luận Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: Trên toàn xã thì nhân dân chủ yếu là xã hội hóa. Hoạt động này  chúng tôi có thể thu hút được  sự tham gia của nhân dân.  Các cái mô hình đèn khổng lồ cho các cháu vui chơi Tết Trung Thu.


Còn tại thôn Châu Giang, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng  đã thành thông lệ mỗi năm vào dịp tết trung thu người dân trong thôn lại cùng nhau đóng góp tiền và công sức thiết kế mô hình đèn trung thu để tham dự lễ rước đèn trung thu. 

Năm nay, Thôn Châu giang đã xây dựng 25 mô hình đèn trung thu. Mỗi mô hình đèn lồng Trung thu ứng với các linh vật, những con vật, nhân vật lịch sử, trong các chuyện cổ tích và văn hóa dân gian như: Đèn ông sao, đèn kéo quân, linh vật hình lân, cá chép, voi, thiên nga, v.v... Với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, các mô hình được chế tác công phu, đầu tư nhiều thời gian, trang trí lộng lẫy đã tạo nên nét đẹp riêng, độc đáo cho từng mô hình.

Bà Trương Thị Nga, Bí thư chi bộ Thôn Châu Giang, xã Đông Quan, Đông Hưng: Rằm trung thu này để các cháu rước đèn vui chơi, ca múa hát. Qua đó các cháu được ôn lại những nét đẹp văn hóa của Việt Nam.

Em Lê Ngọc Khanh xã Đông Quan huyện Đông Hưng: Năm nay con được các ông các bà làm cho các mô hình rất là đẹp. Con cảm thấy rất là vui và rất mong đến Tết Trung Thu để được rước đèn ông sao.



Những chiếc đèn lồng Trung thu năm nay mang nhiều ý nghĩa, mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân làm ăn thuận lợi. Những mô hình đèn lồng Trung thu này cũng mang theo bao ước mơ, niềm vui và hy vọng của các em thiếu nhi, để các em có những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ về Tết Trung thu truyền thống.

Linh Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...