Nét đẹp tết Trung Thu truyền thống

Chủ nhật, 15/09/2024 | 00:00:00
103 lượt xem

Bão số 3 đi qua để lại nhiều hậu quả. Các địa phương đang khắc phục sau bão với nhiều khó khăn. Thế nhưng để đảm bảo cho các em thiếu nhi một mùa trung thu trọn vẹn, nhiều hoạt động đã được triển khai với phương châm “thân thương và ấm áp”.

Sau những ngày mưa bão đi qua, tại nhà văn hóa thôn Đoài, xã Mê Linh, huyện Đông Hưng gần 100 em thiếu nhi lại có dịp quây quần cùng nhau tập luyện những tiết mục văn nghệ phục vụ cho ngày tết của mình.

Em Nguyễn Thi Thanh Hồng,  xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: Con rất háo hức, vui, bọn con đã chuẩn bị các tiết mục hay để gửi đến mọi người

Không chỉ các em nhỏ háo hức tập luyện cho ngày tết Trung Thu, cách đó không xa tại thôn Tiền, mọi người đủ lứa tuổi về đình làng từ sớm để cùng nhau trang trí báo tường với mong muốn mang đến cho con em mình một cái tết thiếu nhi vui vẻ và tràn đầy ấm áp.

Ông Trần Văn Báo - xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: Dù cơn bão vừa qua, nó tràn qua đây vào tất cả mọi người ở miền Bắc nước ta chứ không phải riêng gì chúng tôi nhưng mọi người dân ở trong thôn đều hướng về các cháu làm sao cho các cháu có cái tết trung thu thật là vui tươi, lành mạnh.

Ngoài các hoạt động cắm trại, rước đèn xã Mê Linh còn tổ chức múa Tứ Linh một trong những nét văn hóa đặc trưng của đất và người Mê Linh.

Ông Nguyễn Hoàng Lung – Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Đông Hưng: Địa phương cũng là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 tuy nhiên để làm tốt, ổn định đời sống nhân dân nói chung cũng như các cháu thiếu niên nhi đồng nói riêng nhất là trong dịp tết trung thu là cái tết cổ truyền của các cháu cấp Ủy chính quyền địa phương xã chúng tôi đã chỉ đạo và cho các cấp, các ngành và nhân dân trong toàn xã hưởng ứng cũng như là để tổ chức cho các cháu đón một mùa trung thu vui vẻ, an lành.

Năm nay do ảnh hưởng của thiên tai bão lũ các hoạt động vui trung thu cũng cần đơn giản, tiết kiệm. Bên cạnh đó, các địa phương còn giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” đến với mỗi em nhỏ.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...