Những người dự báo thời tiết

Thứ 6, 13/09/2024 | 13:27:04
155 lượt xem

Để chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, công tác dự báo khí tượng thủy văn có vai trò rất quan trọng. Và trong những ngày qua, đội ngũ dự báo viên, của Đài khí tượng thủy văn Thái Bình đã có những đêm trắng chạy đua cùng với bão, lũ để thông tin dự báo đến sớm nhất với người dân.

Những ngày qua, dù trong trường hợp mưa to, lũ lớn, các quan trắc viên như anh Phạm Văn Tân, Trạm trưởng Trạm Thủy văn Thái Bình  vẫn bám trạm. Và cứ 30 phút một lần thực hiện quan trắc, đo đạc, xác định mực nước phục vụ dự báo thủy văn, để bản tin dự báo lũ đảm bảo độ chính xác.

Anh Phạm Văn Tân, Trạm trưởng, Trạm Thủy văn Thái Bình: Chúng tôi trực liên tục đảm bảo 100% quân số. Quan trắc phục vụ số liệu cảnh báo về đợt mưa lũ này.


Còn với các dự báo viên tại Đài khi tượng thủy văn như anh Mẫn thì luôn phải tập trung cao độ, theo dõi từng chuyển động của mưa lũ để có các bản tin cập nhật liên tục.

Anh Trần Đức Mẫn, Dự báo viên Đài khí tượng thủy văn Thái Bình: Tính hình căng thẳng như hiện giờ thì chúng tôi phải tập trung 1 giờ ra 1 bản tin. Chúng tôi cũng phải theo dõi thêm các các dự báo lũ đầu nguồn để dự báo cho tốt.

 

Với những tình huống diễn biến phức tạp của mưa lũ những ngày qua, cán bộ, nhân viên của Đài khí tượng thủy văn thường xuyên túc trực tại phòng tác nghiệp, mọi thông tin, diễn tiến của mưa lũ đều được nắm bắt, phân tích, cập nhật liên tục .

Ai cũng ý thức được, những thông tin dự báo sớm đưa ra càng chính xác bao nhiêu thì công tác phòng chống thiên tai càng hiệu quả bấy nhiêu.

Ông Phạm Quốc Hưng, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Thái Bình: Trong đợt mưa lũ lịch sử này rất quan trắc viên của chúng tôi phải bất chấp nguy hiểm thực hiện nhiệm vụ. Như khi bão vào thì anh em vẫn phải đi ra ngoài thực hiện nhiệm vụ.

 Dự báo, lũ trên các sông còn diễn biến phức tạp. Những cán bộ, nhân viên của Đài khí tượng thủy văn Thái Bình vẫn ngày, đêm nỗ lực cập nhật các thông tin thường xuyên, liên tục và mới nhất đến người dân.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...