Đảm bảo cuộc sống cho người dân vùng lũ

Thứ 6, 13/09/2024 | 08:20:09
129 lượt xem

Do ảnh hưởng của mưa lũ, gây ngập lụt toàn bộ vùng dân cư và sản xuất nằm phía ngoài đê bối của xã Vũ Vân huyện Vũ Thư. Thậm chí, nước còn tràn qua một số đoạn đê bối có cao trình thấp gây ngập lụt khu dân cư phía trong đê bối. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cho di tản gần 400 hộ vào trong đê chính, tạm thời đã ổn định cuộc sống.

Mấy ngày qua, bà Nguyễn Thị Màu, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư đã phải chuẩn bị những xoong, nồi to để nấu cơm, làm thức ăn phục vụ thêm cho gần 20 người đến tránh lụt tại gia đình. Trước sự cố nước dâng cao, những đêm trước nhà bà Màu đã mở cửa suốt đêm để đón người dân đến lánh nạn.

Bà Nguyễn Thị Màu, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Cho được mọi người vào nhà tránh mưa lũ là mừng lắm rồi. Mình đùm bọc người dân thôi, gia đình có gì ăn nấy.


Hai vợ chồng cụ Đào đều đã trên 90 tuổi ở riêng với con cháu bên ngoài đê chính. Lũ về, nhờ có lực lượng quân đội, công an cùng bà con hàng xóm đến hỗ trợ kịp thời nên đã di chuyển đến nơi an toàn, ổn định nơi ăn ở nhà người thân.

Cụ Nguyễn Thị Đào, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Nhà tôi ở nhà trong, lũ đến các anh ấy đến chạy hộ vào nơi an toàn. 


Không chỉ đảm bảo an toàn cho gần 2.000 nhân khẩu, chính quyền địa phương và các lực lượng còn kịp thời di tản tài sản cho nhân dân vùng ngập lụt vào trong đê chính, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhờ đó, người dân đã yên tâm sinh sống tại nơi an toàn, không có ai phải bám trụ nơi nguy hiểm. 

Ông Đào Văn Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Các công sở trong đê như hội trường thôn, nhà y tế để đón người dân, người nhà và trẻ em vào trong.


Nước dâng cao nhanh gây ngập lụt nhanh đã khiến cuộc sống nhiều người dân gặp khó khăn, song nhờ có sự chủ động từ trước nên tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư vẫn đảm bảo an toàn cho nhân dân không những thế còn kịp thời chuẩn bị các địa điểm để di dời tài sản đến nơi an toàn.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...