Tiếp tục chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Thứ 5, 12/09/2024 | 20:00:00
47 lượt xem

Tiếp tục chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, chiều 12/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn nạn tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại 1 số địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn kiểm tra công tác gia cố đê bối chống tràn ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ. 

Hiện gần 8km đê bối của xã có nguy cơ bị tràn do mực nước sông Luộc lên cao. Huyện Quỳnh Phụ đã huy động nhân lực, vật tư, phương tiện gia cố tuyến đê này và xử lý hơn 10 điểm xung yếu trên tuyến đê. Huy đông lực lượng quân đội, công an và tất cả các xã trong huyện được trên 1.000 người tập trung ngày đêm gia cố đê. Lên phương án di chuyển người dân trong xã nếu xảy ra các tình huống xấu với phương châm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho nhân dân.

Video: 091124BT_OTHAN2.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn cũng đã đến kiểm tra phòng chống lũ tại huyện Vũ Thư. 

Kiểm tra đắp trạch đề phòng nước tràn tại đê tả Hồng Hà II, thuộc địa phận xã Tân Lập và đắp trạch đê bối chống tràn ở xã Bách Thuận. Ngay trong đêm 12/9, Huyện đã huy động lực lượng cùng sự hỗ trợ của hàng trăm người dân đắp trạch đê, phòng chống mưa lũ. 


Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của 2 huyện Quỳnh Phụ, Vũ Thư và các xã đã tập trung, quyết liệt thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ", kịp thời phát hiện và xử lý ngay các tình huống trong mưa lũ. Nhất là không chủ quan, lơ là, đảm an toàn các tuyến đê, bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân. Đồng chí cũng cảm ơn nhân dân các huyện đã ủng hộ, hỗ trợ lực lượng chức năng không kể ngày đêm trong phòng chống mưa lũ. 

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới nước trên hệ thống sông của tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các địa phương, lực lượng chức năng tiếp tục phát huy hiệu quả phương châm "4 tại chỗ", tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện các sự cố phát sinh, những ẩn họa và nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn đê điều để kịp thời xử lý ngay từ phút đầu, giờ đầu. Ưu tiên tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện đối với đê quốc gia; hết sức chú trọng những vị trí đê, kè, cống xung yếu, đặc biệt là phương án chống tràn tại các vị trí đê thấp trũng. Đối với bờ bao, đê bối có dân, triển khai ngay phương án di dời người và tài sản các hộ dân sinh sống, kiên quyết không để thiệt hại về người với phương châm tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản. Đồng chí yêu cầu lực lượng tham gia canh gác, hộ đê thường trực 24/24h, thường xuyên kiểm tra đoạn tuyến phụ trách, tuyệt đối không bỏ vị trí. Các đồng chí được giao phụ trách địa bàn phải bám nắm cơ sở chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ tại cơ sở và chịu trách nhiệm tại địa bàn phụ trách, quản lý.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...