Kiến Xương nỗ lực khắc phục để giảm bớt thiệt hại về nông nghiệp

Thứ 5, 12/09/2024 | 20:15:00
152 lượt xem

Lũ lên cao những ngày qua đã khiến nhiều hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương bị ảnh hưởng lớn. Hôm nay với tiết trời có chút hửng nắng, nhiều hộ nông dân đã ra kiểm tra, tìm phương án khắc phục những thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Dù chủ động bảo vệ tài sản nhưng bà Bùi Thị Thanh ở thôn mộ đạo 3, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương, hộ nuôi trồng thuỷ sản với quy mô 1ha ở xã Vũ Bình vẫn không giữ lại được. Ước tính 10 tấn cá sắp đến kỳ thu hoạch có khả năng mất trắng.

Bà Bùi Thị Thanh, thôn mộ đạo 3, xã Vũ Bình, huyện Kiến Xương: Không may thiên tai lũ lụt về thế này chúng tôi cũng không thể kiểm soát được hết. Thế thì rất mong được xem xét được hỗ trợ về thiệt hại. Chúng tôi thì có vay vốn của Hội nông dân.

Ảnh hưởng bởi mưa bão và lũ tính đến hôm nay 12/9, huyện Kiến Xương có khoảng 130ha nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng. 

Tại xã Bình Thanh, ngay trong sáng nay 12/9, lực lượng chức năng của huyện và địa phương đã triển khai mọi giải pháp để đảm bảo cho diện tích đê bao nước bao bọc vùng nuôi trồng thuỷ sản 71 ha của xã.

Ông Lê Thanh Quang, Chủ tịch UBND xã Bình Thanh, huyện Kiến Xương: Địa phương đã huy động đã huy động hơn 80 người ở các hội, đoàn thể  và lực lượng tại chỗ về hỗ trợ chống tràn tại đê xung yếu này.

 Diễn biến mưa lũ phức tạp, trang trại chăn nuôi lợn với quy mô 3.600 con này cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong ngày hôm qua, trang trại đã xuất 1.300 con và nay tiếp tục triển khai các giải pháp để xuất bán 300-400 con nữa. 

Anh Nguyễn Văn Trung – Kỹ thuật trang trại chăn nuôi lợn xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương: Nước về rất xiết nên chỉ chuyển được 1, 2 con ra một chứ người ở công ty cũng không đủ người để di chuyển.

Theo dự báo, lũ hạ du còn tiếp tục lên cao do ảnh hưởng của triều cường. Huyện Kiến Xương đang tiếp tục nắm bắt chặt chẽ tình hình thực tế để kịp thời có giải pháp ứng phó hiệu quả nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...