Tình người nơi vùng lũ

Thứ 5, 12/09/2024 | 14:11:04
131 lượt xem

Trước sức tàn phá của thiên nhiên, sức mạnh tinh thần tương thân tương ái của người dân như được nhân lên gấp bội, những câu chuyện, những nghĩa cử ấm tình người ở khắp nơi.

Nước lũ dâng cao khiến bà Phạm Thị  Là ở xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư không còn chỗ trú thân, vì nhà đã ngập đến qua cửa sổ. Biết chuyện, gia đình bà Đào Thị Hằng quyết định dọn riêng một phòng để bà Là sang ở, dù chính bản thân bà Hằng còn gặp khó khăn, lại mắc bệnh hiểm nghèo. 

Bà Đào Thị Hằng, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Những lúc này cứ giúp được ai cái gì là mình cảm thấy là vui, là hạnh phúc, vì mình ở trong này dù sao cũng sướng hơn những người bên ngoài đê. Cũng vô tư chẳng ai nghĩ ngợi gì, cứ làm sao giúp được nhau vượt qua thời gian này là may mắn rồi.

Bà Phạm Thị Là, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư: Từ hôm vào đến nay cũng vui vẻ, bác ấy cũng thoải mái, ăn cũng cả ở đây với bác ấy. Lúc khó khăn này có gia đình nhà bác ấy giúp đỡ tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm. 


Nghĩa tình đồng bào đang đem mọi người xích lại gần nhau, đặc biệt là trong thiên tai, hoạn nạn. 

Tại Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư, gần 100 thùng nước, hơn 50 thùng sữa, bánh và nhiều nhu yếu phẩm khác – tất cả đều được trích từ quỹ hội để động viên những lực lượng làm nhiệm vụ ứng phó với bão lũ và trao tận tay nhiều gia đình nghèo phải di dời tránh lụt. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư: Chúng tôi rất xúc động với lực lượng canh coi, đắp đê  cả đêm nên cũng cố gắng động viên những lực lượng này. Trong thời gian tiếp theo, chúng tôi tiếp tục nắm bắt các thông tin và bám sát tình hình thực tế trên địa bàn để sẵn sàng huy động lực lượng hỗ trợ người dân khi cần thiết. 

Thiên tai để lại nhiều nỗi buồn và mất mát, nhưng những câu chuyện cảm động về tình đồng bào, tinh thần tương thân tương ái sẽ giúp lòng người thấy ấm áp hơn. 

Những nghĩa cử đẹp như minh chứng cho thấy, tình người luôn là điểm tựa vững chắc nhất, không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực để cùng nhau vượt qua bất cứ khó khăn nào.

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...