Giá rau củ tăng sau đợt mưa lớn

Thứ 5, 12/09/2024 | 14:04:19
144 lượt xem

Sau khi chịu ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão những ngày qua, nhiều diện tích rau màu bị ngập úng, giá các loại rau củ tại các chợ trên địa bàn thành phố tăng mạnh.

Nếu như mớ rau muống như thế này vào ngày thường có giá khoảng 5000 đồng, thì sau bão số 3, giá đã tăng theo từng ngày từ 10 nghìn rồi đến 20 nghìn đồng/1 mớ.Tại các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Thái Bình, người tiêu dùng đang phải mua rau củ tăng giá từ 20 – 30% so với thời điểm những ngày trước bão, thậm chí có những loại rau gia vị, rau ăn lá tăng giá gấp đôi, gấp ba.

Chị Nguyễn Hoài Thương, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình: Hôm nay em thấy rau ít đi, không đa dạng mà g rau hiện nay đã tăng rất nhiều so với trước do mưa ngập, tôi mua có loại đã thấy tăng gấp 2-3 lần.


Do Thái Bình và các tỉnh miền Bắc hầu hết bị ngập trong mưa lũ nên lượng rau cung cấp ra thị trường khan hiếm, nguồn rau chủ yếu được thương lái nhập từ các tỉnh miền Trung và miền Nam chuyển ra. Vì vậy nên cước vận chuyển, cộng với nhu cầu của người dân trong tỉnh rất lớn khiến giá rau xanh tăng cao.

Chị Hà Thị Nguyệt, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình: Rau hôm nay là đắt hơn mọi hôm. Nhưng thấy mọi người bảo do nước lớn. Nhưng mà do nhu cầu nên vẫn phải dùng thôi.

Tuy nhiên, theo các tiểu thương ở 1 số chợ trên địa bàn Thành Phố cho biết, dù nhập rau xanh ở miền Trung và miền Nam chuyển về nhưng số lượng còn hạn chế, mới chỉ đáp ứng được phần nào nhu cầu của người dân trong tỉnh.

Chị Trần Thị Dung, tiểu thương chợ Vĩnh Trà: Hôm nay cái gì nó cũng đắt, cái gì nó cũng tăng cao nên có dám nhập nhiều đâu.


Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn Thái Bình, trong những ngày tới tiếp tục có mưa. Trong khi đó, giá của các loại rau ,củ, quả lại phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết nên có thể giá rau sẽ thay đổi theo từng ngày.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...