Thái Thụy tăng cường tiêu úng bảo vệ sản xuất

Thứ 5, 12/09/2024 | 10:43:06
42 lượt xem

Tại huyện ven biển Thái Thụy, mưa lớn liên tiếp những ngày qua gây ngập úng cho nhiều địa phương. Địa phương này đã và đang nỗ lực cùng các cấp, các ngành quyết liệt trong công tác tiêu úng, bảo vệ sản xuất và đời sống nhân dân.

Cống Trà Linh huyện Thái Thụy tiêu úng cho hơn 50 nghìn ha lúa của các huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Thái Thụy và một phần diện tích của thành phố Thái Bình. Nhằm tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3, bảo vệ diện tích lúa mùa, Công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc Thái Bình đã huy động tối đa lực lượng thường xuyên túc trực để vận hành cống tiêu úng bảo vệ sản xuất. Việc tiêu úng được thực hiện theo phương châm “vừa đảm bảo an toàn chống lũ, vừa tận dụng tối đa thời điểm triều rút để cứu lúa và hoa màu”. 

Ông Tô Đình Tuyên – Công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc Thái Bình: Công ty đã triển khai tới công nhân viên trong đơn vị túc trực 100% quân số, coi trọng đến cống qua đê. Đến nay cống Trà Linh 1,2 đơn vị cũng chủ động thường xuyên túc trực và kiểm tra mực nước khi triều xuống thì chủ động phối hợp cùng các công trình khác tiêu được là tiêu ngay.

Mưa lớn những ngày qua gây ngập úng 1.200ha lúa của huyện Thái Thụy. Huyện đã chỉ đạo các địa phương xác định công tác tiêu thoát nước là nhiệm vụ hàng đầu. 

Kết hợp tiêu bằng trọng lực và động lực, cùng với vận hành các cống qua đê tiêu nước cho hệ thống, 3 trạm bơm trên địa bàn đều được vận hành với công suất tối đa để tiêu cho vùng úng trũng của huyện và một phần diện tích của huyện Quỳnh Phụ. 

Ông Lê Nguyên Hoài – Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: Huyện đã chỉ đạo các cụm, đặc biệt là xí nghiệp thủy nông chủ động mở các cống đê biển, các cống ven biển. Trên địa bàn huyện có 3 trạm bơm tiêu úng gồm trạm bơm Khái Lai, trạm bơm Hệ, Thủy Nguyên cũng được vận hành để bơm tiêu cho các khu vực trong nội đồng, khơi thông dòng chảy, tận dụng tối đa nước triều mở.

Bằng mọi biện pháp quyết liệt với tinh thần khẩn trương, tích cực, huyện Thái Thụy đang nỗ lực cùng các cấp, ngành trong tỉnh tiêu úng bảo vệ sản xuất và đời sống dân sinh. 

Hoàng Hương

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...