Đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân khi di dời

Thứ 5, 12/09/2024 | 10:01:26
115 lượt xem

Tại một số địa phương trên địa bàn huyện Hưng Hà, công tác di dời người, tài sản để tránh thiệt hại do nước lũ dâng cao đang được khẩn trương tổ chức. Cùng với đó, việc đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân, động viên họ ổn định về tinh thần sau khi di dời cũng được quan tâm thực hiện.

Ngoài 70 tuổi, bà Trần Thị Thu, thôn Tân Hoà, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà một bên chân đi lại rất khó khăn. Còn chồng bà năm nay đã ngoài 80, nằm liệt giường. Nhà ở ngoài đê nước ngập mấp mé, nhưng 2 vợ chồng già chẳng biết đi đâu mà tránh trú. 

Các lực lượng chức năng của xã sau khi đến tuyên truyền, vận động, đã hỗ trợ đưa ông bà đến nhà văn hoá thôn Hà Xá, đảm bảo an toàn khi nước lũ dâng cao. 

Bà Trần Thị Thu, thôn Tân Hoà, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà: Các bác ấy nói là bà lên ấy rồi đến khi nào nước cạn chúng cháu lại đưa về, tôi nghĩ các bác đã nói thế mà mình không đi, nhỡ đêm hôm như nào mình phải chịu, nhà thì không có người. Thế nên là.. lên đây thấy bà con anh em đến đây, mình cũng yên tâm thôi.

Bà Hà Thị Thêu, Bí thư chi bộ thôn Hà Xá, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà: Với tinh thần để chuẩn bị đón tiếp các hộ dân ngoài bãi vào đây thoát lũ, cơ sở thôn chúng tôi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, chăn màn giường chiếu, phục vụ ăn uống cho nhân dân. Bắt đầu có lũ là chúng tôi đã chuẩn bị rồi. 


Với khoảng 7km đê, xã Tân Lễ có hơn 500 người cao tuổi, người tàn tật, trẻ em, được di dời từ khu vực ngoài đê chính đến nơi an toàn. Những người không có người quen, họ hàng để tránh trú thì đều được sắp xếp đầy đủ các điều kiện sinh hoạt thiết yếu tại các nhà văn hoá thôn và trường tiểu học của xã.

Anh Trần Xuân Điệp, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà: Anh em chúng tôi gồm lực lượng chuyên trách như CA xã, bán chuyên trách, dân quân tự vệ, lãnh đạo xã đã triển khai tập kết nhân lực, chia làm 7 nhóm đi ứng cứu, hỗ trợ bà con, chuyển người về nơi an toàn


Ông Hoàng Văn Đạo, Chủ tịch UBND xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà: Tuy nhiên việc một lượng người lớn ở những khu vực ấy trong thời gian dài thì cũng có khó khăn phức tạp trong nhu cầu sinh hoạt bình thường của người dân, chúng tôi đã kiến nghị UB huyện có phương án tiếp tục di dời người dân đến những nơi đảm bảo được cả việc sinh hoạt hàng ngày. 


Xã Tân Lễ cũng bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, lương thực, nhu yếu phẩm tại các khu vực xung yếu để kịp thời thực hiện cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân. Chủ động huy động các nguồn lực để triển khai công tác khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian sớm nhất.


Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...