Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại một số địa phương

Thứ 4, 11/09/2024 | 20:06:00
118 lượt xem

Chiều 11/9, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại một số địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác ứng trực tại các điếm canh đê, công tác huy động lực lượng, chuẩn bị vật tư, phương tiện trong phòng chống mưa lũ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Kiến Xương và thành phố Thái Bình. 

Kiểm tra tại một số điểm đê, kè xung yếu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng chống mưa lũ. Phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay. Với tinh thần khẩn trương và quyết liệt hơn nữa, nỗ lực đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân là trên hết. 

Đồng chí yêu cầu các địa phương di chuyển tất cả các hộ dân ở ngoài đê, khu vực xung yếu, nguy cơ cao vào nơi an toàn. Đồng chí đặc biệt lưu ý các tổ chức, cá nhân và các phương tiện nếu không được giao nhiệm vụ thì không được di chuyển và tập trung ở trên đê để đảm bảo các yêu cầu về an toàn.

Video: 091124BT_OTHAN2.mp4

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình chỉ  đạo.

Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra trên các tuyến đê, nhất là tại các điểm đê, kè xung yếu. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm "bốn tại chỗ", sẵn sàng xử lý và khắc phục ngay các sự cố. 

Lực lượng canh coi, cừ sách duy trì nghiêm chế độ trực tại các điếm và ghi chép đầy đủ, bàn giao giữa các kíp trực. Các địa phương duy trì nghiêm thông tin liên lạc và thường xuyên báo cáo, cập nhật các diễn biến mưa lũ về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...