Người dân chủ động ứng phó mưa lũ

Thứ 4, 11/09/2024 | 21:23:11
150 lượt xem

Tại huyện Vũ Thư, nước sông Hồng lên rất nhanh và diễn biến phức tạp. Xã Vũ Đoài tập trung nhân lực, phương tiện, sẵn sàng ứng phó với lũ theo phương châm 4 tại chỗ.

Trang trại với 14 dãy chuồng nuôi, 150.000 con gà và khoảng 1.000 con lợn của gia đình ông Thủy nằm vùng bãi ven đê xã Vũ Đoài. Những ngày qua, trời liên tục có mưa, nước lũ trên sông Hồng dâng cao, ông đã chuẩn bị sẵn máy phát điện, bao tải cũng như phương án để bảo vệ tài sản của gia đình. 

Ông Phạm Xuân Thủy, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: Đối với chúng tôi cũng đã chuẩn bị 10.000 chiếc bao và vài nghìn mét vải bạt. Chúng tôi cũng đưa ra các phương án quây bờ trại trước để nước không vào trại gây ngập.


Vũ Đoài có hơn 5 km đê, trong đó có 2 km đê bao và hơn 3km đê quốc gia chạy dọc xã. Lũ trên sông Hồng lên nhanh. Đến sáng nay nước lũ chỉ còn cách mặt đê gần 1m.

Địa phương cũng đã tổ chức tuần tra, canh gác, ứng trực theo cấp báo động. Đồng thời chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương tiện sẵn sàng xử lý các sự cố ngay từ giờ đầu.

Ông Phạm Văn Giáp, Chủ tịch UBND xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: Với Vũ Đoài có hơn 400 hộ dân ngoài bãi. Chungs tôi có phương án di chuyển và chuẩn bị các phương tiện, con người để sẵn sàng ứng phó xảy ra. 

Mực nước lũ các sông trong tỉnh Thái Bình đang lên, diễn biến lũ rất phức tạp. Việc chủ động phòng tránh và ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” sẽ giúp các địa phương, đặc biệt là các xã duyên giang hạn chế thấp nhất thiệt hại, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...