Hưng Hà di dời người và vật nuôi vào nơi an toàn

Thứ 4, 11/09/2024 | 15:20:39
137 lượt xem

Mực nước các sông dâng nhanh khiến những xã ven đê của huyện Hưng Hà đang chịu ảnh hưởng nặng nề. Sáng nay 11/9, hàng nghìn người và vật nuôi ở khu vực ngoài đê đã được di dời vào chỗ tránh trú an toàn.

Dù sáng nay trời mưa rất to nhưng chính quyền địa phương từ huyện đến xã cùng các lực lượng chức năng ở Hưng Hà vẫn có mặt ở các xã duyên giang để tiến hành di dời người và vật nuôi ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hơn 500 con lợn và bò của một gia đình tại xã Hồng An đang được vận chuyển từ khu vực ngập nước ngoài đê đến nơi tránh trú. Được biết, chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động di dời nhưng gia đình không thực hiện. Đến sáng nay, khi nước lên ngày càng cao, các lực lượng chức năng phải sử dụng thuyền mới tiếp cận được trang trại để “cứu” đàn vật nuôi. 

Ông Trần Ngọc Tạo, Quyền Chủ tịch UBND xã Hồng An, huyện Hưng Hà: Chúng tôi đã kêu gọi phối hợp với huyện uỷ UBND các ngành chức năng, cơ quan của huyện, nhất là lực lượng công an, quân sự của huyện đã về phối hợp với ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã nhà, giảm thiệt hại thấp nhất cho bà con nhân dân. 


Trong ngày hôm nay 11/9, huyện Hưng Hà có hàng nghìn hộ dân và vật nuôi thuộc khu vực ngoài đê các xã Tân Lễ, Hồng An, Canh Tân được di dời.

Các địa phương đã chủ động rà soát, kiểm tra, nắm chắc số hộ, số nhân khẩu ở các điểm xung yếu, nơi có nguy cơ ngập lụt để có phương án đảm bảo an toàn cả về tính mạng và tài sản cho nhân dân. 

Ông Phạm Cao Quân, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Đối với người dân chúng tôi bố trí vào gia đình người thân, gia đình hàng xóm với nhau, nếu không đủ thì bố trí vào các nhà văn hoá, có thực phẩm cho những người di dời. Trước mắt là di dời những người đi lại khó khăn, già yếu, trẻ em. Vật nuôi thì chúng tôi đang liên hệ với các trại lợn để tiêu thụ, đã có các nơi nhận tiêu thụ lợn và trại bò thì chúng tôi đang tiếp tục liên hệ để làm sao đảm bảo tránh thiệt hại. 


Huyện Hưng Hà cũng đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân không đi vào khu vực nguy hiểm trong thời gian xảy ra mưa lũ, nhất là những khu vực nước ngập sâu. Sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ, đặc biệt ở các vị trí xung yếu, bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...