Quỳnh Phụ chủ động bảo vệ đê điều

Thứ 4, 11/09/2024 | 21:17:33
131 lượt xem

Hiện nay lũ trên các sông Luộc và sông Hóa đã ở mức báo động 3. Trong khi đó, Quỳnh Phụ có hơn 36km đê trên 2 tuyến sông này. Các cấp, ngành, đơn vị địa phương đang tập trung cao nhất cho công tác phòng chống mưa lũ trên các tuyến sông, bảo vệ hệ thống đê điều, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tại khu vực đê bối thuộc xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ. Khu vực đê bối này vừa được xã phát hiện có 1 mạch sủi ở khu vực xung yếu và ngay lập tức đã được địa phương khắc phục.

Ông Lưu Bá Nhận, Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ: Ngay buổi sáng hôm nay 11/9 Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã đã phát hiện ra 1 mạch sủi tại thôn Nghi Phú. Được sự phối hợp của Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Phụ, cán bộ của huyện nên ban chỉ huy đã xử lý được ngay. Hiện địa phương đã phân công lực lượng để theo dõi và xử lý kịp thời.

Xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ có 7,5km đê bối sông Luộc. Có 2 điểm xung yếu đã được địa phương gia cố ngay. Khi nước lũ lên cao, xã đã đưa toàn bộ 4 hộ dân ngoài đê bối vào nơi an toàn. Đồng thời vận động đưa 127 hộ dân yếu thế, người già neo đơn vào nơi ở kiên cố.

Bà Nguyễn Thị Năm, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ: Các ban ngành quan tâm chúng tôi hết mức. Lo ăn ăn uống, điện đóm đầy đủ không thiếu một cái gì.

Huyện Quỳnh Phụ có hơn 36km đê sông Luộc và sông Hóa nằm trên địa bàn 14 xã duyên giang. Qua rà soát, huyện xác định 2 điểm xung yếu là kè Đại Nẫm ở xã Quỳnh Thọ và kè Tô Trang ở xã An Mỹ. Hiện đã được gia cố cẩn thận.

Ông Nguyễn Văn Phát, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ: Hệ thống đê của Quỳnh Phụ đều đã an toàn. Và chúng tôi huy động cả hệ thống chính trị từ huyện tới xã để xử lý, khắc phục tình huống cụ thể xảy ra.

Huyện Quỳnh Phụ đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ. Nhất là huy động các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...