Lũ lên nhanh ở các sông - Các địa phương tăng cường theo dõi bảo vệ đê

Thứ 4, 11/09/2024 | 09:21:08
101 lượt xem

Việc xả lũ tại hồ Hòa Bình và Hồ Tuyên Quang đang làm mực nước sông các tỉnh hạ du, trong đó có Thái Bình, lên rất nhanh gây áp lực lớn đến hệ thống đê, kè; tác động mạnh đến quá trình tiêu úng cứu lúa và hoa màu của người dân.

Trước tình hình này, tỉnh Thái Bình yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hưng Hà, Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Thái Thụy và Tiền Hải, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình thực hiện tuần tra, canh gác đê. Tăng cường kiểm tra các trọng điểm xung yếu đê biển, các đoạn đê địa chất xấu, các vị trí có đầm, có ao sát chân đê theo phương châm 4 tại chỗ. Bên cạnh đó, cắm vè theo dõi các kè xung yếu; kiểm tra các cống đã có Quyết định cắm cừ dự phòng và các cống đã hoành triệt từ lâu. Cống nào thực hiện chưa đạt yêu cầu chống lũ phải củng cố tu bổ ngay. 

Các đơn vị thủy nông thường trực 24/24 giờ theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước. Khi mực nước lũ trên sông lên nhanh không tiêu được phải khẩn trương đóng cống và thả phai dự phòng. Tỉnh Thái Bình yêu cầu các địa phương khẩn trương thu hoạch cây trồng, vật nuôi ở khu vực bãi thấp ven sông, cửa sông, ven biển đã đến kỳ thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại do việc xả lũ hồ chứa gây ra.


Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...