Khẩn trương cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt

Thứ 3, 10/09/2024 | 17:32:05
144 lượt xem

Trên địa huyện Thái Thụy nhiều địa phương đến nay vẫn chưa được cấp điện trở lại, anh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

Nhiều ngày qua, để có nguồn điện cung cấp cho trang trại nuôi lợn khép kín với trên 300 con, gia đình anh Thiện phải dùng đến máy phát điện, vì nếu quạt thông gió ngừng hoạt động, không khí không thể lưu thông nhiệt độ chuồng nuôi tăng  nhanh nếu không phát hiện, can thiệp kịp thời, đàn lợn sẽ chết ngạt. 

Mất điện kéo dài, không có nước sinh hoạt, gia đình ông Đoàn phải đi lấy nước giếng về dùng, cuộc sống gia đình cũng gặp nhiều khó khăn.

Ông Trần Văn Đoàn, xã Thụy Hưng, huyện Thai Thụy: Vừa mất điện, vừa mất nước nên cuộc sống rất là khó khăn. Cũng mong ngành điện cố gắng để khắc phục sớm cho  nhân dân.


Sau bão số 3, toàn bộ các đường dây trung thế 22kV và 35kV từ trạm biến áp 110kV Thái Thụy và Thụy Hưng của huyện Thái Thụy bị sự cố gây mất điện toàn bộ phụ tải trên địa bàn huyện, trừ Khu công nghiệp Liên Hà Thái; 17 trạm biến áp bị sự cố nổ sứ; trên 450 cột điện bị siêu, đổ, gẫy.

Sớm cấp điện trở lại cho người dân, huyện Thái Thụy đã cùng với ngành điện tập trung toàn bộ lực lượng khẩn trương khắc phục để cấp điện trở lại phục vụ sản xuất, dân sinh  trong đó đặc biệt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải thiết yếu quan trọng và trạm bơm tưới tiêu, thoát úng.

Ông Phạm Văn Chung - Phó Chủ tịch thương trực UBND huyện Thái Thụy: Sự cố của ngành điện xảy ra cũng đã gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Huyện cũng đã chỉ đạo các phòng ban, địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành điện để  khắc phục hậu quar.


Ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Hiện tại chúng tôi còn một dây trung thế 22KV ở xã Diêm Điền và Thụy Hưng đang được khắc phục. Dự kiến đến trưa ngày 11/9 sẽ cấp điện trở lại.


Hiện trên địa bàn huyện Thái thụy còn2  xã Thụy Hưng và Thụy Việt chưa được cấp điện trở lại. Hy vọng với những nỗ lực và khẳng định của ngành điện, các địa phương sớm có điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...