Hôm nay 9/9 các học sinh trở lại trường học

Thứ 2, 09/09/2024 | 20:07:21
120 lượt xem

Nhờ sự tích cực chủ động khắc phục hậu quả do bão, hôm nay 9/9 trên địa bàn thành phố tất cả các em học sinh đã trở lại trường học bình thường.

Buổi học đầu tiên của Trường THCS Trần Phú! Các hoạt động đầu tuần vẫn diễn ra bình thường, mặc dù bj ảnh hưởng ít nhiều của bão số 3. Tất cả là do làm tốt công tác phòng, chống và khắc phục sau bão, nên thiệt hại về cơ sở vật chất, cây xanh của trường hầu như không đáng kể.

Em Đỗ Như Ý, học sinh trường THCS Trần Phú, Thành phố Thái Bình: Sau cơn bão thì trường đã xây lại cổng và đón học sinh đến trường. Hôm nay các bạn đến trường với tinh thần rất vui tươi.


Còn tại trường Tiểu học Kỳ Bá, cũng trong buổi sáng nay 100% học sinh có mặt học tập đầy đủ. Được trở lại trường học, hầu hết học sinh đều rất háo hức. 

Trước đó, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, khẩn trương huy động lực lượng cán bộ giáo viên khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra, để đón học sinh quay trở lại học bình thường.  

Cô giáo Đặng Thị Thu Hương, Giáo viên trường Tiểu học Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: Với tinh thần chỉ đạo sát sao để không gián đoạn các hoạt động trong nhà trường. Sau khi bão tan tập thể giáo viên đã vào cuộc rất tích cực. Hiện tại mọi hoạt động trở lại bình thường. Các em đến trường vui vẻ trong không gian sạch sẽ.

Thống kê ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình cho thấy, do thực hiện tốt chỉ đạo, nên các trường đã làm tốt công tác chuẩn bị phòng chống. Hầu hết, không có thiệt hại về phòng học, trang thiết bị, cơ sở vật chất, chủ yếu một số cây xanh bị đổ. 

Cũng ngay sau khi bão tan, các trường học tập trung, khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp. Rà soát, kiểm tra phương tiện, cơ sở vật chất và có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, nhất là các nguồn điện trước khi đưa vào sử dụng, đón học sinh quay lại trường học theo kế hoạch.

Cô giáo Phan Thị Hằng, Giáo viên trường Mầm non Vũ Chính, Thành phố Thái Bình: Chúng tôi tiếp tục đón các con đến trường. Các con vẫn được tham gia mọi hoạt động vui chơi, trải nghiệm. Phụ huynh cũng yên tâm khi nhà trường vẫn có được không gian sạch sẽ và an toàn.


Buổi đến trường đầu tiên trong ngày đầu năm học mới, các thầy cô giáo và các em học sinh đều vui mừng, hứng khởi. Với việc chuẩn bị tốt các hệ điều kiện được đảm bảo an toàn, nghiêm túc, ngành Giáo dục thị và Đào tạo thành phố đã sẵn sàng thực hiện thắng lợi, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Bích Hạnh

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...