Doanh nghiệp khẩn trương khắc phục hậu quả báo số 3 để ổn định sản xuất

Thứ 2, 09/09/2024 | 20:00:00
133 lượt xem

Hàng chục ngàn m2 nhà xưởng bị tốc mái, tất cả các dây chuyền bị gián đoạn sản xuất, nhiều nhà máy phải nửa tháng nữa mới khắc phục xong. Thống kê chưa đầy đủ thì thiệt hại về vật chất của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải lên đến hàng trăm tỷ đồng. Các doanh nghiệp đang chạy đua với thời gian khắc phục hậu quả để sớm ổn định sản xuất.

Bão số 3 đổ bộ với cường độ gió rất mạnh trong thời gian dài kết hợp với mưa lớn đã làm cho 4 xưởng sản xuất rộng hàng ngàn m2 của Nhà máy này bị tốc mái. 

Trong đó 1 xưởng sản xuất bị tốc mái gần như toàn bộ, phải khắc phục hàng tháng nữa mới có thể đi vào hoạt động, thiệt hại là rất lớn. 

Ông Vũ Hải Dương - Quản đốc sản xuất Nhà máy gạch men Mikado: Sau khi bão tan toàn bộ cán bộ và công nhân trong nhà máy đã tập trung khắc phục. Đến thời điểm hiện tại các phần mái có thể sửa chữa ngay chúng tôi đã làm. Còn những hư hỏng nặng phải chờ khảo sát và thuê đơn vị vào sửa chữa. Đến thời điểm này được 60%.

Tại một số doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu, Công ty TNHH Minh Long, Công ty sứ Hảo Cảnh, Công ty gạch ốp lát Long Hầu thì thiệt hại ít hơn nhưng đến hôm nay, sau 2 ngày bão tan, các dây chuyền sản xuất vẫn chưa thế hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Quốc Phòng - Phó giám đốc Cty cổ phần gốm sứ Long Hầu: Việc thiệt hại chúng tôi bị bung mái nhỏ. Sau khi bão qua đi chúng tôi đã khắc phục xong. Nhưng hiện nay cần đợi khí đốt cấp trở lại là chúng tôi đi vào sản xuất bình thường.


Hiện tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải đang huy động tối đa nhân lực vệ sinh nhà máy, khắc phục nhà xưởng, sửa chữa, lắp đặt máy móc để đi vào sản xuất ổn định sớm nhất có thể.

Ông Hoàng Văn Chín - Giám đốc Công ty TNHH Minh Long: Rất may do phòng chống tốt nên thiệt hại xảy ra nhưng mà  nó chưa lớn. Chúng tôi đã khắc phục nhanh chóng, khẩn trương. Đảm bảo an toàn về con người và tài sản của công ty.

Với tinh thần hết sức khẩn trương, dự kiến ngay khi được cấp khí trở lại thì 90% doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải sẽ hoạt động trở lại.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...