Nhiều diện tích nuôi thủy sản ở Thụy Trường, Thái Thụy bị thiệt hại

Thứ 2, 09/09/2024 | 09:44:04
157 lượt xem

Với sức tàn phá của bão số 3 đã làm ảnh hưởng rất lớn tới vùng nuôi trồng thủy sản các xã ven biển. Trong đó có xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy.

Tại vùng nuôi trồng thủy sản của hợp tác xã nuôi trồng thủy sản Đồng Xuân, trước khi Bão số 3 đổ bộ, mặc dù theo chỉ đạo của chính quyền địa phương, các hộ nuôi đã chủ động gia cố bờ vùng và các điều kiện cần thiết để phòng chống bão. 

Nhưng với sức gió quá lớn, mưa to liên tục, cộng với nguồn nước trong khu vực dân sinh đổ ra nên tại các ao nuôi hầu hết ngập trắng băng, nước tràn bờ, nhiều cá tôm bị thất thoát ra ngoài cửa sông.

Anh Nguyễn Xuân Tuấn – thôn Đồng Xuân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy: Tôi có 4 sào ao, thả cá vược 3000 con khoảng cuối năm thu hoạch, cơn bão này vào ngập hết, tràn không còn con nào. Mong nhà nước hỗ trợ chúng em tý nào hay tí đấy. 

 Xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy có gần 300ha nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là cá vược, cá song, tôm cua và các loại thủy sản khác. Là nơi đầu sóng ngọn gió, bão số 3 đổ bộ đã làm thiệt hại rất lớn đến vùng nuôi trồng thủy sản nơi này, nhất là vùng trong đê với diện tích hơn 26 ha.

Mực nước trong đêm ngày hôm qua lên hơn 2 m nên là con cá nó đã thất thoát ra khu vực ngoài sông nên là gây thất thoát tài sản của bà con nhân dân nhất là giờ  bà con đang nuôi chủ đạo là cá vược, cá song, chúng tôi ước lượng trong đêm qua thiệt hại hàng chục tỷ đồng.Trong khi chờ khắc phục sự cố lưới điện, xã Thụy Trường động viên nhân dân tập trung khắc phục thiệt hại và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Thanh Tùng – Giám đốc HTX nuôi trồng thủy sản Đồng Xuân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy: Chúng tôi chỉ đạo cho thủ cống, do hệ thống lưới điện không có nên chúng tôi đã phải chỉ đạo cho thủ cống tiêu thoát nước bằng tay quay từ 21h dêm qua chỉ đạo cho thủ cống tiêu thoát nước ở vùng nuôi trồng để tránh thất thoát thủy hải sản của bà con.


Thiên tai bão lũ là khôn lường, các hộ dân vùng nuôi trồng thủy sản của xã Thụy Trường nói riêng và các hộ nuôi trồng thủy sản ở huyện Thái Thụy nói chung đang tập trung khắc phục thiệt hại, để tiếp tục duy trì nghề truyền thống.


Lê Lan

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...