Kịp thời hỗ trợ cho người lao động trong mưa bão

Thứ 7, 07/09/2024 | 20:20:04
119 lượt xem

Với quan điểm nỗ lực và hỗ trợ hết mức cho người lao động khi bão đổ bộ, Công ty cổ phần Green-I-Park – Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân tỉnh ngoài nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Anh Giàng A Long ở tỉnh Hà Giang đến khu công nghiệp Liên Hà Thái làm công nhân xây dựng cho 1 doanh nghiệp. Khi hay tin về cơn bão số 3, anh rất lo lắng vì không kịp trở về quê, trong khi công trường xây dựng ở đây chỉ có lều bạt tạm bợ. Rất may, anh được Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái hỗ trợ nơi ở kiên cố tránh bão.

Anh Giàng A Long, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang: Em đến đây làm thuê mà bão to không biết trú đâu. Em rất cảm ơn công ty đã bố trí chỗ trú bão an toàn. Em rất mừng bão tan thì lại được trở lại làm việc bình thường.


Khi biết tin Thái Bình là 1 trong những tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 3, nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái đã nhanh chóng phối hợp với các nhà đầu tư thứ cấp trong khu công nghiệp triển khai ngay các biện pháp chống bão. 

Đồng thời rà soát số lượng công nhân làm việc tại các nhà máy trong khu công nghiệp, đảm bảo mọi công nhân, người lao động phải được an toàn, kiên cố về nơi ăn, chỗ ở khi bão vào. Qua rà soát, Nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp thấy còn hơn 100 công nhân, hầu hết ở các tỉnh ngoài đến khu công nghiệp làm việc chưa có nơi tránh trú bão nên đã ngay lập tức sắp xếp chỗ ở kiên cố cho toàn bộ số lượng công nhân này.

Ông Doãn Văn Vượng, Giám đốc Ban Kỹ thuật Xây dựng, Công ty CP Green-I-Park: Chúng tôi bố trí chỗ ăn ở cẩn thận cho họ và bố trí thực phẩm, nước uống cho anh em công nhân. Anh em công nhân cũng rất yên tâm khi ở đấy.


Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, vì vậy, việc hỗ trợ, giúp đỡ cho công nhân, người lao động lúc thiên tai, khó khăn là việc làm rất thiết thực, nhân văn để mỗi công nhân yên tâm lao động sản xuất.

Đồng thời, ngay sau khi bão tan, nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Liên Hà Thái sẽ phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục ngay thiệt hại sau bão, để công nhân, người lao động trở lại làm việc bình thường.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...