Sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Thứ 6, 06/09/2024 | 20:00:00
122 lượt xem

Ngày 6/9, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, phòng, chống bão số 3 tại các địa phương.

Xác định đây là cơn bão rất mạnh, kèm theo mưa lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống của người dân. Vì thế, các địa phương trong tỉnh đã chủ động phương án ứng phó với bão. Trong đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền và khuyến cáo các biện pháp chủ động phòng, chống, bảo vệ tài sản và tính mạng của Nhân dân, tránh tư tưởng chủ quan, bị động khi có sự cố xảy ra gây thiệt hại nghiêm trọng. Lên phương án xử lý, khắc phục các tình huống do bão gây ra. Sẵn sàng lực lượng khi có yêu cầu.

Tuy nhiên, do là cơn bão rất mạnh và diễn biến phức tạp.... Các đồng chí lãnh đạo yêu cầu phải tập trung cao nhất có thể để ứng phó với bão số 3. 

Nhiệm vụ quan trọng nhất là bảo vệ tài sản và tính mạng của nhân dân. Di dời toàn bộ lao động nuôi trồng thủy sản và các hộ dân sinh sống ở các khu vực nguy hiểm ngoài đê chính, ở nhà yếu, nhà tạm, không an toàn đến nơi trú ngụ bảo đảm an toàn khi có bão đổ bộ. 

Thực hiện chằng chống cây cối, nhà cửa, kho tàng, trường học, trạm xá, bệnh viện, nhà xưởng, xí nghiệp… bảo đảm an toàn trong bão. Cần đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc nhằm đáp ứng nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 3. 

Các đồng chí cũng yêu cầu các địa phương tập trung bảo vệ sản xuất, trước mắt là đảm bảo công tác chống ngập úng. Chủ động phối hợp với ngành điện lực đảm bảo vận hành thông suốt các trạm bơm, chỉ đạo đơn vị thủy nông phân công nhân viên ứng trực 24/24h. 

Đặc biệt cần theo dõi các điểm đê, kè xung yếu, theo dõi sát các diễn biến, tổ chức kiểm tra kịp thời báo cáo tình hình để có biện pháp xử lý. Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có có tình huống xảy ra. Các đồng chí yêu cầu, khi bão đổ bộ, trong các khung giờ nguy hiểm, người dân tuyệt đối không được ra ngoài kiểm tra hoặc cố cứu vớt tài sản đề phòng nguy hiểm đến tính mạng.           

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...