Nhiều phương án đã được các hộ nuôi trồng thủy sản ở tỉnh Thái Bình triển khai để hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra

Thứ 6, 06/09/2024 | 16:31:13
69 lượt xem

Bão số 3 dự báo sẽ gây ra mưa rất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đặc biệt là đối với các hộ nuôi thủy sản ven biển. Với hàng chục ngàn ha nuôi trồng, thủy sản, từ những ngày qua nhiều phương án đã được các hộ nuôi ở tỉnh Thái Bình triển khai để bảo vệ, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Được tin bão số 3 sẽ đổ trực tiếp vào địa bàn tỉnh Thái Bình, cả gia đình ông Nguyễn Văn Chức - Thôn Chí Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải đứng ngồi không yên, gần chục tấn tôm thẻ trong 3 ao nuôi công nghiệp chưa đến kỳ thu hoạch sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, thậm chí mất trắng nếu không có giải pháp bảo vệ hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Chức - Thôn Chí Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: Mưa bão gia đình lo lắm, đêm cũng phải dậy sục bổ sung vôi, sáng thì 2 lần bổ sung vi lượng để tăng sức đề kháng cho tôm.

Không chỉ có gia đình ông Chức mà hàng trăm hộ nuôi trồng thủy sản của huyện Tiền Hải đang rất lo lắng. Với hàng nghìn ha nuôi thủy sản trong đê. Nhiều hộ ở Tiền Hải đành thu hoạch sớm khi tôm chưa đủ kích cỡ thương phẩm nhưng có còn hơn không. Nhưng đa số là tôm mới thả nên chưa thể thu hoạch.

Anh Đoàn Văn Đông - Trang trại nuôi tôm Đông Minh, huyện Tiền Hải: Chuẩn bị đủ hóa chất, đồng thời có phương án gạn bỏ nước mưa, giữ cho độ mặn ổn định để tôm không bị ngộp.


Nhiều hộ nuôi cũng đã gia cố, tu sửa bờ ao, cống lấy nước để hạn chế hư hỏng, sạt lở làm thất thoát thủy sản, nhất là khu vực ngoài đê.

Đồng thời chủ động điều tiết nước để hạn chế ảnh hưởng do mưa lớn làm giảm độ mặn đột ngột trong ao nuôi, bổ sung khoáng chất để tăng sức đề kháng cho thủy sản.

Ông Đỗ Đức Thiện - Chủ nhiệm HTX SXKD DVNN xã Nam Cường, huyện Tiền Hải: Chúng tôi khuyến khích bà con thu hoạch sớm nếu có thể. Chủ động khơi thông kênh mương ở vùng nuôi để tránh ngập, chuẩn bị hóa chất để xử lý ngay sau mưa bão.

Giữ mực nước ổn định trong ao nuôi và sau khi mưa cần nhanh chóng rút bớt nước ở tầng mặt và sẵn sàng xử lý nước bằng chế phẩm.... Đây là những giải pháp đang được các địa phương và ngành chuyên môn khuyến cáo các hộ nuôi thực hiện để bảo vệ an toàn các diện tích nuôi thủy sản.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...