Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 tại huyện Thái Thụy

Thứ 6, 06/09/2024 | 20:00:00
116 lượt xem

Sáng 6/9, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Thái Thụy.

Huyện Thái Thụy có hơn 490 phương tiện tàu thuyền, với gần 2.000 lao động. Huyện Thái Thụy đã chủ động liên lạc và kêu gọi tàu, thuyền, di dời lao động canh coi trên các chòi ngao vào nơi tránh trú an toàn.

Đồng thời rà soát di dời số dân sinh sống ngoài đê chính và trong các nhà xuống cấp đến nơi ở an toàn. Các phương tiện neo đậu tại khu vực chuyển tải xăng dầu Hải Hà, tàu hút và các lao động tại khu vực cửa biển cũng đã về nơi tránh trú an toàn. 

Tại khu công nghiệp Liên Hà Thái  có 25 nhà đầu tư thứ cấp. Công ty Green I-park đã khuyến cáo doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng phương án bảo vệ an toàn cho người và tài sản. Từ 16 giờ chiều 6/9 tạm dừng xây dựng trong KCN, di dời công nhân, người lao động đến nơi an toàn. Công ty Green I-park cũng chủ động các phương án tiêu thoát nước trong KCN.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy phải quán triệt và thực hiện nghiêm công tác ứng phó với bão theo phương châm 4 tại chỗ. Có danh sách số lượng nhân lực cụ thể để huy động. Chủ động phương tiện, vật tư sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra. Phân công, phân nhiệm cho từng thành viên, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm và có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước bão số 3.

Video: 090624_OHAI.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo kịp thời. Các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền cơ sở trong xử lý tình huống, sự cố xảy ra trong mưa bão.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...