Liên Hiệp khởi sắc nông thôn mới

Thứ 5, 05/09/2024 | 08:05:33
189 lượt xem

Đường làng ngõ xóm được mở rộng, điện cao áp chiếu sáng khắp xóm thôn, mô hình camera an ninh giữ làng quê yên bình, đời sống nhân dân được cải thiện... là đổi thay ý nghĩa ở các địa phương trong tỉnh từ quá trình xây dựng nông thôn mới. Nhiều vùng quê đã khoác lên tấm áo mới của sự phát triển, của no đủ, hạnh phúc và an lành, vươn mình từ khó khăn trở thành những vùng quê đáng sống. Chương trình thời sự hôm nay, mời quý vị cùng đến với xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà, để chứng kiến những khởi sắc

Là một trong những xã đi đầu về công tác y tế cơ sở ở Hưng Hà, khó có thể tưởng tượng trạm y tế xã Liên Hiệp trước kia từng là dãy nhà cấp 4 xuống cấp, thấm dột, nhiều ngày không ai đến khám. Thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, năm 2023, trạm được đầu tư hơn 7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách xã. 

Cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc từng bước được bổ sung, y bác sĩ nâng cao trình độ, mỗi ngày trạm tiếp đón trên 20 bệnh nhân, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Bác sĩ Đào Ngọc Tứ, trạm trưởng trạm y tế xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà: Cơ sở vật chất khang trang, nhân dân rất phấn khởi, các hoạt động CSSKND ở TYT xã đảm bảo. TYT xã đã có các tờ trình đề nghị mua sắm thêm 1 số máy móc trang thiết bị như máy điện tim, nội soi TMH, máy làm răng để phục vụ nhân dân trên địa bàn. 

Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nên cùng với bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, xã Liên Hiệp còn quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, hỗ trợ bà con tiếp cận vốn vay ưu đãi phát triển kinh tế.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trung bình 60 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,09%. 

Ông Đào Ngọc Cải, thôn Nại, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà: Từ ngày xây dựng NTM đến giờ, cuộc sống nhân dân đi lên rất nhiều. Đi lại, hàng hoá lưu thông, các cháu đi học hành đều thuận lợi. Nhân dân đều phấn khởi.

Ông Đào Trọng Giáp, Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà: Chúng tôi xác định đây là việc phải gắn kết trách nhiệm, có sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền, đồng thời là sự cảm nhận của người dân được hưởng thụ. Đến nay hệ thống đường xá của chúng tôi đã đảm bảo. Chúng tôi đang tổ chức thực hiện các phần việc còn lại để về đích NTM nâng cao trong năm 2024. 

Sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng của nhân dân, đã góp phần tạo nên một miền quê đổi mới, tiến bộ cả trong nếp nghĩ, cách làm. Bức tranh nông thôn mới ở Liên Hiệp đang có những gam màu tươi sáng, tạo điểm nhấn cho hình ảnh nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh của huyện Hưng Hà. 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...