Cùng con bước vào năm học mới 2024 - 2025

Thứ 4, 04/09/2024 | 10:40:53
146 lượt xem

Mỗi năm học là một hành trình ý nghĩa trên con đường tích lũy tri thức của học sinh. Chính vì vậy, những người làm cha, làm mẹ, đều cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho buổi tựu trường. Trong đó, mỗi gia đình lại có những kỳ vọng và những lời nhắn nhủ khác nhau đối với con. Chương trình thời sự hôm nay, mời quý vị cùng đến với chia sẻ của các bậc phụ huynh trước thềm học mới.

Năm nay vào lớp 1, cả bé An Vy và mẹ đều háo hức khi nghe cô giáo thông báo sẽ được cầm cờ, hoa và bóng bay đến lễ khai giảng. Vy cũng rất thích cặp sách mới được bố mẹ mua tặng và tham gia cùng mẹ chuẩn bị đồ dùng học tập từ vài tuần trước khi chính thức bước vào năm học. 

Chị Bùi Thị Hạnh, phụ huynh học sinh Đỗ An Vy, xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư: Cũng có thông báo của nhà trường có lịch cho cháu đi tập trước khai giảng, nhận lớp, làm quen thầy cô giáo. Cháu cũng rất là háo hức, mong chờ. Thấy nó vui vẻ như thế, bố mẹ cũng đỡ lo lắng phần nào hơn. 

Cùng với tâm trạng phấn khởi thì những phụ huynh có con vào lớp 1 như chị Hạnh cũng không khỏi lo lắng trước sự thay đổi môi trường học tập của con. Nhiều người đã lựa chọn cách vừa học vừa chơi cùng con, dạy con tập ghép vần, tô chữ, làm quen với bảng chữ cái, chữ số... để con tự tin hơn khi đến lớp.

Học sinh đầu cấp học nào cũng có những bỡ ngỡ, cần được thầy cô và phụ huynh quan tâm nhiều hơn. Với học sinh lên lớp 6, môi trường học tập hoàn toàn khác so với cấp tiểu học, các em có thể bị lúng túng trước thầy cô, bạn bè mới.

Như gia đình anh Tuấn, trước khi con bước vào cấp THCS, cả bố và mẹ đã trò chuyện, vạch ra mục tiêu cho năm học mới để tạo sự hứng thú, niềm yêu thích học tập cho con.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, phụ huynh học sinh Nguyễn Thị Kim Ngân, xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư: Về tâm lý thì cũng động viên con là năm nay so với mọi năm sẽ khác, lượng kiến thức sẽ nhiều hơn, bố cũng dặn con phải luôn luôn cố gắng, đặc biệt là phải tự giác trong sinh hoạt cũng như học tập. Gia đình luôn chia sẻ và định hướng cho con để con có tâm lý vững vàng, có hành trang tốt trong năm học mới. 


Mỗi gia đình có những cách khác nhau để động viên con trước khi vào năm học mới. Nhưng dù có làm gì thì điều chung nhất vẫn là tấm lòng của mẹ cha. ... Với tâm thế chuẩn bị tốt, cùng tình yêu thương, sự tin tưởng, thấu hiểu của gia đình, các em học sinh sẽ bước vào năm học mới với điểm tựa vững chắc để vươn xa hơn nhờ năng lực của chính mình.

Hà My

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...